02-639-7878 ต่อ 222

BLOG

Line Shopping Live

แชร์เคล็ดลับ อัปยอดขายผ่าน LINE SHOPPING LIVE

ช่วงนี้เทรนด์ Live Commerce หรือการ Shopping ผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดกำลังมาแรงมาก! ทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสในการแชร์มากว่าคอนเทนต์แบบเดิม ๆ ดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ และยังกระตุ้นการตัดสินใจได้ไว กระตุ้นความสนใจของผู้ชมได้ดี จึงทำให้หลายแบรนด์หันมาโปรโมทผ่าน Live มากขึ้น   จาก Data ทางการตลาดแสดงให้เห็นว่า Live Streaming ได้กลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเชื่อมต่อกับลูกแบบเรียลไทม์ ฉับไว และปิดการขายได้รวดเร็วกว่า ซึ่งได้ถูกคาดการณ์ว่า Live Shopping ยังคงทำรายได้สูงในปี 2024   จนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้เห็นถึงความสำคัญของการมีฟีเจอร์ Live สำหรับขายของ รวมถึง LINE ที่แตกย่อยแพลตฟอร์มด้านบริการแชตคอมเมิร์ซและยังมี LINE SHOPPING ที่เป็นแพลตฟอร์ม Ecommerce ที่ฮิตติดอันดับในไทยไม่แพ้แอปใด ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ สำหรับให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ LIVE STREAMING ขายของได้แล้ว ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีประสบการณ์ซื้อขายบน LINE SHOPPING ได้สนุกยิ่งขึ้น

Read More »
LINE SHOPPING LIVE

มาแล้ว Live ใน Line ฟีเจอร์ใหม่ที่สายช้อปต้องรู้ | LINE NIPA

Live Commerce เติบโตต่อเนื่องตามเทรนด์ Shoppertainment   ทุกวันนี้การชอปปิงออนไลน์ดูเหมือนจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมคนไทยโดยทั่วไปเสียแล้ว ในแต่ละแพลตฟอร์มออนไลน์ก็มีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาเพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตอบโต้กับลูกค้าแบบ Real Time อย่างเช่นฟังชันก์การ Live เป็นต้น   จากการสำรวจในปี 2565 ที่ผ่านมา Live Commerce พบว่า Live Commerce หรือการเข้ารับชมไลฟ์สดเพื่อซื้อสินค้าและบริการ กลายมาเป็นกิจกรรมยอดฮิตติดอันดับ 1 ใน 5 ที่คนไทยชอบทำมากที่สุด โดยกลุ่มเป้าหมายหลักๆ ก็ยังคงเป็น Gen Y ที่ 64.65%   และจากความนิยมในเทรนด์ของ Live Commerce นี่เองที่ทำให้แอปพลิเคชันแชทเบอร์ต้นๆ ของไทย อย่าง LINE ต้องพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ออกมาตอบสนองความต้องการของร้านค้ากว่า 540,000 ร้านค้าจาก LINE SHOPPING ในปัจจุบัน เรียกได้ว่า

Read More »
LINE SMART CHANNEL Ads

LINE SMART CHANNEL Ads แต่ละแบบคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง?

การทำโฆษณาบน LINE Ads Platforms มีรูปแบบหลากหลาย จัดวางโฆษณาได้หลายตำแหน่งมากบนแอปพลิเคชัน ทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นโฆษณาได้ครอบคลุม   แต่ถ้าให้พูดถึงเรื่องการเจาะกลุ่มแบบ Personalize มากขึ้นบน LINE Ads Platform ขอบอกเลยว่ารูปแบบนี้ยืนหนึ่งในเรื่องของ “LINE SMART CHANNEL” หรือการลงโฆษณาบนช่อง Chat รูปแบบใหม่ ที่เข้าถึงมากกว่า 20 ล้านคนต่อวันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่ค่อยรู้จักกับ LINE SMART CHANNEL หรือ LINE SMART CHANNEL ADS วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกัน   LINE SMART CHANNEL Ads   อีกรูปแบบหนึ่งของตำแหน่งโฆษณาบน LINE Ads Platform ที่ขึ้นอยู่ด้านหน้ารายการ Chat ของ LINE ซึ่งมีการใช้งานสูง และมีโอกาสสูงที่โฆษณาจะเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เป็นจำนวนมาก

Read More »
3 เหตุผลหลักที่ควรใช้ LINE Ads

3 เหตุผลหลักที่ควรใช้ LINE Ads

มีผู้ใช้งานมากกว่า 53 ล้านรายที่ใช้งานแอปพลิเคชัน Line ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่มีใครไม่รู้จักสำหรับยุค Internet of things ที่ทุกอย่างรอบตัวแทบจะถูกนำมาเชื่อมต่อบนโลกอินเตอร์เน็ตทั้งหมดแล้ว แรกเริ่มเดิมที Line เป็นแอปพลิเคชันแชทสำหรับสนทนา และคุยกันผ่าน Smart phone หรือแทปเล็ต หลังจากนั้นก็ได้ถูกพัฒนาให้สามารถใช้ผ่านโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ได้ อย่าง Seamless และยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น เช่น การเปิดให้ใช้งาน Open Chat ที่เป็นดั่ง community เล็กๆที่รวมผู้คนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือแชร์สิ่งที่สนใจร่วมกัน หรือ Line Vroom แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ทุกคนสามารถเข้าไปชมคอนเทนต์ที่ตนเองชื่นชอบได้ จะเห็นได้ว่าความหลากหลาย บนแอปพลิเคชัน Line เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้ แพลตฟอร์มนี้ยังคงเติบโต และมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นใหม่เป็นจำนวนมากในทุกๆปี ดังนั้นการใช้ Line ads ในการทำการตลาดจึงถือเป็นสิ่งที่หลายๆ ธุรกิจ ควรให้ความสนใจ มาดูเพิ่มเติมกันว่าจะทำการโปรโมตอย่างไรบน Line Ads platform

Read More »
AGENCY FOR LINE Ads

ยิงโฆษณา LINE เอง หรือจ้าง Agency โฆษณา LINE ให้?

ยุคที่คนทำธุรกิจต้องตัดสินใจจะยิงโฆษณา LINE เองต่อไป หรือจะจ้าง Agency โฆษณา LINE ให้ดีนะ!? หากคุณเองก็เป็นคนหนึ่งที่สนใจจะทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์คงรู้ดีว่า ตอนนี้ใครๆ ก็หันมาจับธุรกิจออนไลน์กันมากมายมหาศาล เนื่องจากฝั่งของลูกค้าเองก็มาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์กันหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปพลิเคชัน LINE   จากสถิติล่าสุดพบว่ามีบัญชีผู้ใช้งานสูงถึง 50 ล้านบัญชี หรือมากกว่า 2 ใน 3 ของประชากรไทยทั้งหมด และเมื่อคนทำธุรกิจต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่จ้องจะแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดกันอย่างเข้มข้น การยิงแอดโฆษณา LINE จึงเป็นกลยุทธ์อันดับต้นๆ ที่ธุรกิจจะต้องเร่งศึกษาและพิจารณาระหว่างทำการยิงโฆษณาเอง หรือจะจ้างเขาให้ทำแทนดี?   หากคุณเลือกที่จะยิงโฆษณา LINE เอง   นั่นหมายถึงคุณจะต้องเป็นผู้ดูแลและจัดการโฆษณด้วยตัวคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการวางแผนการใช้งบประมาณ การเริ่มสร้างแคมเปญโฆษณา รวมไปถึงการกำหนดจุดประสงค์ และการเลือกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งทั้งหมดนี้จำเป็นที่จะต้องมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการการยิงโฆษณา LINE พื้นฐานอยู่พอสมควร จึงเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่มเริ่มต้น ยังไม่มีงบประมาณ และยังไม่มีความซับซ้อนในการดำเนินธุรกิจมากนัก หรือจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความพร้อมในด้านทรัพยากรบุคคล งบประมาณ สามารถจัดสรรวิทยากรเข้ามาคอยให้ความรู้ความเข้าใจกับพนักงานของตนได้ หรือจะอาจจ้างพนักงานมาเป็น In-house

Read More »
LINE Agency Partner

LINE Agency Partner คืออะไร ดีกว่าซื้อโฆษณาเอง ยังไง? 

ในยุคที่การทำตลาดบนโลกดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญกับธุรกิจ เกิดเป็นเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์มากมายที่ต่างสนับสนุนธุรกิจในทุกๆ ด้าน ทั้งการเพิ่มยอดขายสินค้า การสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์หรือสินค้าให้เป็นที่รู้จัก หรือการเป็นกระบอกเสียงสร้างความเคลื่อนไหวเชิงบวกให้กับสังคม   สำหรับเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ก็มีให้เลือกใช้เป็นจำนวนมาก ทั้ง Google Ads Social Media Marketing, Content Marketing และที่มองข้ามไม่ได้คือ LINE Ads ที่มี LINE Agency Partner เข้ามาสนับสนุนด้านการโฆษณา LINE ให้ได้ผลลัพธ์อันทรงพลัง   ในวันนี้ NIPA จะพาไปรู้จักความหมายของ LINE Ads หรือตอบคำถามที่ว่า LINE Agency Partner คืออะไร ไปหาคำตอบกันเลย!   LINE Ads คืออะไร? แน่นอนว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหรือสมาร์ทโฟน ย่อมต่องรู้จักแอปพลิเคชัน LINE เป็นอย่างดี เพราะเป็นแอปฯ สารพัดประโยชน์ที่มีฟีเจอร์ให้ใช้งานครบครัน ทั้งแชตพูดคุย

Read More »
วิธีสร้าง Line OA

ทริคเด็ด! วิธีสร้าง LINE OA สำหรับขายของ

ทริคเด็ด! วิธีสร้าง LINE OA สำหรับขายของ   ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ผันตัวเองเป็นพ่อค้าแม่ขายกันได้ง่ายๆ โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์ ที่ซื้อขายกันได้แบบไม่มีอะไรกั้น กดชอปปิงผ่านช่องทางต่างๆ กันได้แบบไม่มีติดขัด ทำให้หลายๆ คนหันมาสนใจการค้าขายผ่านทางช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ยิ่งถ้ามีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเราได้มากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง   วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก ช่องทางการค้าขายออนไลน์ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกทางหนึ่ง นั่นก็คือ LINE OA หรือ LINE Official Account ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เนื่องจากผู้ซื้อสามารถพูดคุยกับผู้ขายได้โดยตรง และซื้อสินค้าผ่าน LINE OA ได้เลย   ก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนการสร้าง LINE OA เราลองมาทำความรู้จักกับ LINE OA กันคร่าวๆ ก่อนดีกว่า   LINE OA คืออะไร? LINE OA หรือ LINE Official Account ก็ถือเป็น

Read More »

อยากรู้ไหม ทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน TikTok ดียังไง?

เชื่อว่าในตอนนี้เราทุกคนคงจะรู้จัก TikTok แอปพลิเคชันที่กำลังมาแรงเป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมที่รู้จักกันในเรื่องของการลงคลิปวิดีโอสั้นเพื่อความบันเทิงแล้ว ตอนนี้ทาง TikTok ก็ได้มีการพัฒนาและจะออกฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมาช่วยเหล่าพ่อค้า แม่ค้า คนทำธุรกิจออนไลน์ อย่าง TikTok Shop และ TikTok For Business ด้วยแล้วจะช่วยได้ยังไง? งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าเราทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน TikTok มันดียังไง   1. ซื้อ-ขายออนไลน์สะดวกด้วย TikTok X Woocommerce   เป็นการร่วมมือกันของ TikTok กับ Woocommerce ซึ่งเป็นปลั๊กอินที่จะมาช่วยส่งเสริมให้ร้านขายของธรรมดากลายเป็นร้านขายของออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยเปิดโอกาสให้คนทำธุรกิจทั้งรายย่อย และรายใหญ่ได้เข้ามามีส่วนร่วม สามารถขายของโดยตรงกับทาง TikTok ได้โดยไม่จำเป็นที่เราจะต้องจ้าง Influencer เพราะการที่ TikTok กับ Woocommerce ร่วมมือกันก็สามารถที่จะเชื่อมต่อข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับร้านค้าของเราเข้าสู่โลกของ E-commerce ได้แบบอิสระ ซึ่งช่วยให้ความสะดวกกับร้านค้าและลูกค้าได้เป็นอย่างดี   2.

Read More »
Tiktok Shop For SMEs

TikTok Shop ทางเลือกสุดฮิต! ของคนทำธุรกิจออนไลน์

เมื่อไม่นานมานี้แอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง TikTok ก็ได้เปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่อย่าง TikTok Shop ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้ก้าวเข้าสู่การแข่งขันในตลาด E-Commerce อย่างจริงจัง เพราะเนื่องจากเหตุการณ์ของโรคระบาด Covid-19 ก็ทำให้การทำธุรกิจออนไลน์นั้นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายคนมักซื้อ-ขายสินค้ากันผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่าเดิม แต่ก่อนเราจะไปทำความรู้จักกับ TikTok Shop เรามาดูกันก่อนว่าแอปพลิเคชัน TikTok คืออะไร?   TikTok Shop คืออะไร?   TikTok Shop เป็นเหมือนแพลตฟอร์มของ E-Commerce ที่ช่วยทำให้ SMEs สามารถสร้างเว็บไซต์เป็นหน้าร้านเพื่อทำธุรกิจออนไลน์ของตัวเองในการทำ Content โปรโมตและซื้อ-ขายสินค้าได้ ซึ่งเป็นการรวมกันของ Marketplace กับ Shopify เป็นร้านค้าออนไลน์ช่องทางหนึ่งที่ให้เหล่าพ่อค้า แม่ค้า คนทำธุรกิจออนไลน์มาเปิดขายสินค้าต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มที่กำลังเป็นกระแสอย่าง TikTok โดยเราสามารถไลฟ์สดขายสินค้าผ่าน TikTok Shop ได้และลูกค้ายังสามารถกดสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปได้ทันทีหากต้องการสั่งซื้อ จากเดิมที่เราต้องมาคอยทำคอนเทนต์เพื่อโปรโมตและขายสินค้าเอง ถ้าต้องการซื้อให้ลูกค้าทักข้อความหาเราเอง ตอนนี้กลายเป็นเราสามารถอัปโหลดสินค้าบน TikTok

Read More »