02-639-7878 ต่อ 222

LINE Agency Partner คืออะไร ดีกว่าซื้อโฆษณาเอง ยังไง? 

LINE Agency Partner

ในยุคที่การทำตลาดบนโลกดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญกับธุรกิจ เกิดเป็นเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์มากมายที่ต่างสนับสนุนธุรกิจในทุกๆ ด้าน ทั้งการเพิ่มยอดขายสินค้า การสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์หรือสินค้าให้เป็นที่รู้จัก หรือการเป็นกระบอกเสียงสร้างความเคลื่อนไหวเชิงบวกให้กับสังคม

 

สำหรับเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ก็มีให้เลือกใช้เป็นจำนวนมาก ทั้ง Google Ads Social Media Marketing, Content Marketing และที่มองข้ามไม่ได้คือ LINE Ads ที่มี LINE Agency Partner เข้ามาสนับสนุนด้านการโฆษณา LINE ให้ได้ผลลัพธ์อันทรงพลัง

 

ในวันนี้ NIPA จะพาไปรู้จักความหมายของ LINE Ads หรือตอบคำถามที่ว่า LINE Agency Partner คืออะไร ไปหาคำตอบกันเลย!

 

LINE Ads คืออะไร?

แน่นอนว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหรือสมาร์ทโฟน ย่อมต่องรู้จักแอปพลิเคชัน LINE เป็นอย่างดี เพราะเป็นแอปฯ สารพัดประโยชน์ที่มีฟีเจอร์ให้ใช้งานครบครัน ทั้งแชตพูดคุย Video Call ส่งรูปภาพหรือส่ง VDO ได้อย่างสะดวก

สำหรับ LINE Ads เป็นการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 53 ล้านคน และตัวโฆษณาสามารถเจาะเข้าถึงผู้ใช้งาน LINE ได้มากกว่า 2,500 ล้านครั้งต่อเดือน

 

โดยตัวโฆษณาจะแสดงบนตำแหน่งต่างๆ ของแอปฯ LINE ไม่ว่าจะเป็น Home Tab หน้าช่องแชต (Chat List) LINE VOOM LINE Today Wallet Tab รวมถึง LINE Openchat ซึ่งระบบจะเลือกตำแหน่งที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจมากที่สุด ขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานก็สามารถตั้งค่าโฆษณา ทั้งกำหนดกลุ่มเป้าหมาย พื้นที่ (เขต/จังหวัด/รัศมี) เพศ วัย ระบบปฏิบัติการ หรือความสนใจได้ตามต้องการ

 

LINE Ads ตอบโจทย์ทุกการใช้งานโฆษณา LINE

จุดเด่นอย่างหนึ่งของโฆษณา LINE คือ ผู้ใช้งานสามารถเลือกวัตถุประสงค์การโฆษณาได้อย่างอิสระ แบ่งเป็น 4 รูปแบบใหญ่ๆ ดังนี้

การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness)

  • การเข้าชมเว็บไซต์ (Website Visits) เพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ของธุรกิจ
  • การเข้าถึง (Reach) เพื่อกำหนดจำนวนคนที่จะเห็นโฆษณา
  • การดูวิดีโอ (Video Views) เพิ่มยอดการดูวิดีโอ 3 วินาที หรือดูวิดีโอ 100% มากที่สุด

 

เพิ่มฐานลูกค้า (Increase Customer Base)

  • เพิ่มเพื่อน (Gain Friends) เพิ่มจำนวนผู้ติดตามบัญชี LINE Official Account
  • ติดตั้งแอปพลิเคชัน (App Installs)

 

เว็บไซต์คอนเวอร์ชัน (Website Conversions) 

  • เพิ่มคอนเวอร์ชันบนเว็บไซต์ เช่น การสั่งซื้อสินค้า ลงทะเบียนเป็นสมาชิก
  • การมีส่วนร่วมในแอป (App Engagement)

 

รักษาฐานลูกค้า (Customer Retention) 

  • การนำเสนอสินค้าแบบไดนามิก (Dynamic Product Sales) การเพิ่มยอดขาย โดยแสดงกลุ่มสินค้าเฉพาะบุคคล (Personalization) ตามความสนใจและพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคน

 

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาที่ตรงกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้ เช่น Cost per Impressions (CPM), Cost per Click (CPC) Cost per Video View (CPV) เป็นต้น

 

วิธีการโฆษณา LINE และ LINE Agency Partner คืออะไร?

ในปัจจุบันธุรกิจที่อยากทำโฆษณา LINE สามารถทำได้ 2 วิธีด้วยกัน

วิธีที่ 1 ซื้อโฆษณา LINE ด้วยตนเอง

คือการที่ธุรกิจตั้งแต่ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง SMEs หรือธุรกิจแฟรนไชส์ ทำการซื้อโฆษณา LINE ด้วยตนเอง ไม่ต้องผ่านตัวกลางใดๆ โดย สามารถลงทะเบียนและใช้งานได้ผ่าน 2 ช่องทาง คือ ฟีเจอร์โฆษณาเพิ่มเพื่อน (Gain Friends Ads) สำหรับบัญชีรับรองบน LINE Official Account manager หรือบนเว็บไซต์ Manager.line.biz และผ่านเว็บไซต์ admanager.line.biz

 

วิธีที่ 2 ซื้อโฆษณาผ่าน LINE Agency Partner

สำหรับ LINE Agency Partner คือ พาร์ทเนอร์ที่ได้รับรองความสามารถจาก LINE ทั้งด้านการทำตลาดออนไลน์และการสร้างสรรค์เทคโนโลยี

 

ซื้อโฆษณาผ่าน LINE Agency Partner ดีอย่างไร? 

แม้ว่าที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม LINE จะเปิดให้แบรนด์ธุรกิจสามารถซื้อโฆษณา LINE ได้ด้วยตนเองแล้ว แต่หลายธุรกิจที่อาจไม่มีประสบการณ์ทำโฆษณาออนไลน์หรือมีน้อยเกินไป จนทำให้ต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆ เช่น ไม่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงได้ หรือไม่สามารถเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าภายใต้แบรนด์ได้ ซึ่ง LINE Agency Partner คือ ตัวช่วยที่จะผสานรอยรั่วดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยเหลือแบรนด์ธุรกิจในด้านต่างๆ เช่น

  • มีบริการพิเศษที่หาได้เฉพาะพาร์ทเนอร์ที่ได้รับรองจาก LINE เท่านั้น อาทิ การนำเสนอสินค้าแบบไดนามิก (Dynamic Product Sales)
  • ช่วยวางแผนและให้คำปรึกษาด้านการทำโฆษณา LINE แบบมืออาชีพ
  • สามารถให้คำแนะนำและวิธีการใช้งานโฆษณา LINE ได้อย่างเหมาะสม

 

อาจกล่าวได้ว่า LINE Agency Partner คือ ตัวแปรสำคัญที่จะทำให้การทำตลาดผ่านโฆษณา LINE เดินหน้าสู่ความสำเร็จตามแนวทางที่วางไว้

 

NIPA Digital Marketing Agency เราคือหนึ่งในเอเจนซี่ที่ได้รับรองความสามารถจาก LINE เราพร้อมให้การบริการด้านการทำโฆษณาออนไลน์ทุกด้านแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการทำโฆษณาผ่านแพลตฟอร์ม LINE เพื่อพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจของคุณไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn