02-639-7878 ต่อ 222

3 เหตุผลหลักที่ควรใช้ LINE Ads

3 เหตุผลหลักที่ควรใช้ LINE Ads

มีผู้ใช้งานมากกว่า 53 ล้านรายที่ใช้งานแอปพลิเคชัน Line ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่มีใครไม่รู้จักสำหรับยุค Internet of things ที่ทุกอย่างรอบตัวแทบจะถูกนำมาเชื่อมต่อบนโลกอินเตอร์เน็ตทั้งหมดแล้ว แรกเริ่มเดิมที Line เป็นแอปพลิเคชันแชทสำหรับสนทนา และคุยกันผ่าน Smart phone หรือแทปเล็ต หลังจากนั้นก็ได้ถูกพัฒนาให้สามารถใช้ผ่านโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ได้ อย่าง Seamless และยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น เช่น การเปิดให้ใช้งาน Open Chat ที่เป็นดั่ง community เล็กๆที่รวมผู้คนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือแชร์สิ่งที่สนใจร่วมกัน หรือ Line Vroom แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ทุกคนสามารถเข้าไปชมคอนเทนต์ที่ตนเองชื่นชอบได้

จะเห็นได้ว่าความหลากหลาย บนแอปพลิเคชัน Line เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้
แพลตฟอร์มนี้ยังคงเติบโต และมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นใหม่เป็นจำนวนมากในทุกๆปี ดังนั้นการใช้ Line ads ในการทำการตลาดจึงถือเป็นสิ่งที่หลายๆ ธุรกิจ ควรให้ความสนใจ มาดูเพิ่มเติมกันว่าจะทำการโปรโมตอย่างไรบน Line Ads platform วิธีใช้เป็นอย่างไร มีข้อดีอย่างไรบ้าง

Line Ads คืออะไร

อีกหนึ่งช่องทางสำหรับนักธุรกิจที่สามารถซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Line ในรูปแบบของการประมูล (ฺBidding) โดยสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย ระยะเวลา และค่าใช้จ่ายอย่างละเอียด

ข้อดีหลักๆ 3 ข้อ ของการใช้ Line Ads ในการทำโฆษณา

1. รูปแบบการลงโฆษณาหลากหลาย ตอบทุกโจทย์ที่คุณต้องการ

LINE Ads Platform สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมทั้ง 4 จุดประสงค์ ดังนี้

  • Brand Awareness สร้างการตระหนักรู้ ให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น ให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น
    • เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมไปยังเว็บไซต์ของคุณ เพื่อดูข้อมูลสินค้า และบริการ
    • การเข้าถึงโฆษณา เนื้อหาที่แบรนด์กำลังโปรโมต
    • เพิ่มยอดชมดูวีดีโอนับตั้งแต่ 3 วินาทีเป็นต้นไป
  • Gain Friends เพิ่มฐานลูกค้าด้วยการดึงดูดให้คนมาเพิ่มเพื่อน บน LINE Official Account หรือติดตั้งแอปพลิเคชัน
  • Increase Sale กระตุ้นยอดขาย ยอดการสั่งซื้อสินค้า หรือยอด Lead เพิ่ม Traffic บนทั้งบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน
  • Customer Retention การรักษาฐานลูกค้า รักษาฐานลูกค้าเดิม โดยการนำเสนอ Dynamic Product Sale เพื่อเพิ่มยอดขาย โดยนำเสนอแบบ Personalization แสดงกลุ่มสินค้าให้เหมาะกับความสนใจ ไลฟ์สไตล์ หรือความต้องการของลูกค้าแต่ละคน

2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ลึก ทำให้สามารถโปรโมตโฆษณาได้อย่างตรงกลุ่มมากขึ้น การใช้ LINE Ads ยิงไปยังกลุ่มที่เหมาะสม จะช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่มีเกณฑ์จะสั่งซื้อสินค้าของแบรนด์ ให้กลายเป็นลูกค้าโดยสมบูรณ์ หากเลือกใช้ Line Ads จะสามารถ Custom Audience หรือกลุ่มเป้าหมายที่ระบุเองจากข้อมูลที่มีได้ ซึ่งข้อมูลส่วนนี้ จะได้จากการที่แบรนด์ได้เปิด LINE Official Account เว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่ตรงเป้าที่สุด

สามารถระบุข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายได้ดังนี้

  • จังหวัดที่อาศัย
  • อายุ
  • เพศ
  • ระบบปฏิบัติการ
  • สิ่งที่สนใจ

3. ตำแหน่งการโฆษณาที่หลากหลายรูปแบบ เข้าถึงคนจำนวนมาก

การแสดงผลการโฆษณาจะไปอยู่ในส่วนต่างๆ ของแอปพลิเคชัน Line

การแสดงผลการโฆษณาจะไปอยู่ในส่วนต่างๆ ของแอปพลิเคชัน Line

  • Home Tab
  • Chat List
  • LINE VOOM
  • LINE TODAY
  • Wallet Tab
  • LINE Openchat

ซึ่งระบบจะคำนวนการแสดงผลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อนำส่งโฆษณาให้ตรงกับจุดประสงค์ และกลุ่มเป้าหมายที่แบรนด์ได้ตั้งไว้แบบอัตโนมัติ ง่ายต่อการตั้ง

ขั้นตอนในการเปิดใช้ LINE Ads Platform

ขั้นตอนที่ 1

ล็อกอินเข้าสู่ LINE Business ID (LINE Official Account) หรือหากยังไม่มี LINE Official Account สามารถคลิกลงทะเบียนได้ที่ https://account.line.biz/login?redirectUri=https%3A%2F%2Fmanager.line.biz%2F

ขั้นตอนที่ 2

สร้างบัญชีผู้ใช้โฆษณา คลิก https://admanager.line.biz/ เพิ่มข้อมูล พร้อมแนบเอกสารที่จำเป็น

ขั้นตอนที่ 3

ลงทะเบียน

ขั้นตอนที่ 4

เริ่มสร้างแคมเปญโฆษณา โดยเริ่มจากการกำหนดวัตถุประสงค์ กำหนดงบประมาณและระยะเวลา เลือกกลุ่มเป้าหมาย ขั้นตอนนี้ต้องใช้กลยุทธ์ในการ Bidding ให้ได้ Cost ที่ต่ำ ขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการ เลือกรูปแบบในการโฆษณา หากเรียบร้อยแล้วจะต้องรอการอนุมัติภายใน 48 ชั่วโมง

ขั้นตอนที่ 5

โฆษณาจะแสดงผลหลังจากผ่านการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว

ช่องทางการซื้อ LINE Ads

สำหรับผู้ใช้ LINE Official Account สามารถเลือกซื้อได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

  1. ซื้อด้วยตนเอง
  2. ซื้อผ่าน LINE Agency Partner

ถึงแม้ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่คุ้นชินซักเท่าไหร่สำหรับมือใหม่ในการยิงโฆษณา แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการใช้ Line Ads Platform จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยโปรโมตแบรนด์และสินค้าให้เป็นที่รู้จักได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเหมาะกับทั้งธุรกิจแบบ SMEs ไปจนถึงธุรกิจใหญ่ๆ นอกจากนั้นก็ยังเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงได้ง่าย มีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ให้เท่าทันทุกความต้องการอย่างหลากหลาย ที่สอดคล้องกับคอนเสปที่ว่า ‘LINE Ads Platform for everyone’

อย่าปล่อยให้โอกาสในการทำโฆษณาหลุดมือไป เพราะในอนาคต Line อาจเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ นักการตลาด หรือนักธุรกิจต่างนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ สำหรับการสร้างแคมเปญโฆษณา

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn