02-639-7878 ต่อ 222

อยากรู้ไหม ทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน TikTok ดียังไง?

เชื่อว่าในตอนนี้เราทุกคนคงจะรู้จัก TikTok แอปพลิเคชันที่กำลังมาแรงเป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมที่รู้จักกันในเรื่องของการลงคลิปวิดีโอสั้นเพื่อความบันเทิงแล้ว ตอนนี้ทาง TikTok ก็ได้มีการพัฒนาและจะออกฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมาช่วยเหล่าพ่อค้า แม่ค้า คนทำธุรกิจออนไลน์ อย่าง TikTok Shop และ TikTok For Business ด้วยแล้วจะช่วยได้ยังไง? งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าเราทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน TikTok มันดียังไง

 

1. ซื้อ-ขายออนไลน์สะดวกด้วย TikTok X Woocommerce

 

เป็นการร่วมมือกันของ TikTok กับ Woocommerce ซึ่งเป็นปลั๊กอินที่จะมาช่วยส่งเสริมให้ร้านขายของธรรมดากลายเป็นร้านขายของออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยเปิดโอกาสให้คนทำธุรกิจทั้งรายย่อย และรายใหญ่ได้เข้ามามีส่วนร่วม สามารถขายของโดยตรงกับทาง TikTok ได้โดยไม่จำเป็นที่เราจะต้องจ้าง Influencer เพราะการที่ TikTok กับ Woocommerce ร่วมมือกันก็สามารถที่จะเชื่อมต่อข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับร้านค้าของเราเข้าสู่โลกของ E-commerce ได้แบบอิสระ ซึ่งช่วยให้ความสะดวกกับร้านค้าและลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 

2. สร้าง Content ได้สะดวกมากขึ้น

 

จากการที่ TikTok ทำการเพิ่ม Partner เป็นเครื่องมือเพื่อจัดการระบบหลังบ้าน โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง TikTok กับ Brandwatch, Later, Sprinklr, Dash Hudson, Khoros, Hootsuite, Emplifi และ Sprout Social ในโปรแกรม Marketing Partners ที่จะช่วยให้เราสามารถจัดการโพสต์ข้ามแพลตฟอร์มได้สะดวกมากขึ้น ทำให้เราสามารถเชื่อมข้อมูลข้ามแพลตฟอร์มได้โดยไม่ต้องมาใส่ข้อมูลหลายๆ ครั้ง

 

3. เลือกซื้อสินค้าจาก TikTok ได้โดยตรง

 

จากการรวมกันของ TikTok Shopify และSquare เพื่อให้ TikTok กลายเป็น Social Commerce อย่างเต็มรูปแบบ และส่งเสริมให้เราที่เลือกใช้แพลตฟอร์มนี้ทำธุรกิจออนไลน์ เราสามารถสร้างคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอ โปรโมตสินค้าบน TikTok ได้พร้อมทั้งลูกค้ายังสามารถซื้อสินค้าได้โดยตรงแบบไม่ต้องไปที่เว็บเบราว์เซอร์อื่น สมัครผ่านเว็บไซต์ TikTok ของ Shopify และ Square ตามลำดับ

 

4. สร้างยอดขายได้เพิ่มมากขึ้น

แน่นอนว่าปัจจัยหลักๆ ที่คนทำธุรกิจเราอย่างได้คือ ยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิมและการเลือกทำธุรกิจออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram google Twitter รวมไปถึง TikTok ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ แต่จะทำยังไงให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเรามีเคล็ดลับมาให้

 

ทำ Content แบบให้ความรู้ (How To, Tips, Knowledge, etc)

การทำคอนเทนต์ประเภทให้ความรู้ บอกเคล็ดลับต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับตัวสินค้าหรือธุรกิจของเรา

 

ทำ Content แบบใช้ Influencer

การใช้ Influencer มาเป็นตัวช่วยในการโปรโมตสินค้าของเรา เพราะ Influencer มีจำนวนผู้ติดตามค่อนข้างเยอะ การทำงานร่วมกับ Influencer จึงสามารถช่วยให้ยอดขายคุณเพิ่มขึ้นได้และทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่อย่าลืมว่าเราจะต้องเลือก Influencer ให้เหมาะกับธุรกิจหรือสินค้าของเราด้วยนะ

 

ทำ Content โดยเน้นการตัดต่อและถ่ายทำ

เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการทำคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอเพื่อลงใน TikTok แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะตัวแอปเขามีฟังก์ชันการตัดต่อและใส่ effect ต่างๆ ให้พร้อมอยู่แล้ว แค่เลือกเนื้อหาดีๆและถ่ายทำออกมาให้ดีก็พอ

 

ทำ Content ตามกระแส

การที่เราสร้างคอนเทนต์โปรโมตสินค้าเราตามเทรนด์ต่างๆ ที่กำลังเป็นกระแสก็สามารถทำให้วิดีโอของเราสามารถเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมากได้ ทำให้มีโอกาสในการขยายกลุ่มเป้าหมายลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งเราอาจจะโยงสินค้าของเราให้เข้ากับ #Hasgtag หรือเพลงที่กำลังเป็นกระแสอยู่ เพื่อประกอบคอนเทนต์ของเรานั่นเอง

 

จากเดิมที่แอปพลิเคชัน TikTok เป็นเพียงแอปพลิเคชันสำหรับให้ความบันเทิงตอนนี้กำลังขยายบทบาทของตัวเองให้กลายเป็น Social Commerce เนื่องจากแอปพลิเคชัน TikTok นั่นมียอดผู้ใช้งาน ทะลุ 1,000 ล้านบัญชีแล้ว และผู้ใช้งานมีทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น Gen-Z ดังนั้นการใช้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มในการทำธุรกิจออนไลน์จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลย

 

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn