02-639-7878 ต่อ 222

ทริคเด็ด! วิธีสร้าง LINE OA สำหรับขายของ

วิธีสร้าง Line OA

ทริคเด็ด! วิธีสร้าง LINE OA สำหรับขายของ

 

ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ผันตัวเองเป็นพ่อค้าแม่ขายกันได้ง่ายๆ โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์ ที่ซื้อขายกันได้แบบไม่มีอะไรกั้น กดชอปปิงผ่านช่องทางต่างๆ กันได้แบบไม่มีติดขัด ทำให้หลายๆ คนหันมาสนใจการค้าขายผ่านทางช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ยิ่งถ้ามีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเราได้มากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

 

วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก ช่องทางการค้าขายออนไลน์ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกทางหนึ่ง นั่นก็คือ LINE OA หรือ LINE Official Account ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เนื่องจากผู้ซื้อสามารถพูดคุยกับผู้ขายได้โดยตรง และซื้อสินค้าผ่าน LINE OA ได้เลย

 

ก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนการสร้าง LINE OA เราลองมาทำความรู้จักกับ LINE OA กันคร่าวๆ ก่อนดีกว่า

 

LINE OA คืออะไร?

LINE OA หรือ LINE Official Account ก็ถือเป็น LINE อีกประเภททการใช้งานหนึ่งที่สามารถใช้งานได้ฟรีเช่นกัน โดยสามารถส่งข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอต่างๆ ได้ แต่ LINE OA จะมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวก และเหมาะกับการทำร้านค้าออนไลน์มากกว่า ทั้งการบรอดแคสต์ข้อความ การเพิ่มริชเมนู ตลอดจนการใช้ยิงโฆษณา ซึ่งจะตอบโจทย์การทำธุรกิจได้มากกว่า LINE ส่วนตัว

มาถึงตรงนี้แล้วบางคนอาจจะสงสัยว่าแล้วถ้าอยากสร้าง LINE OA ล่ะ จะทำยังไงได้บ้าง วันนี้เรามีขั้นตอนง่ายๆ มาฝากกัน

 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า การสร้าง LINE OA สามารถสร้างได้ทั้งบนเว็บไซต์และผ่านแอปพลิเคชัน แต่แนะนำให้สร้างบนเว็บไซต์จะดีกว่า เนื่องจากทำได้สะดวกสบาย และสามารถเลือกประเภทบัญชีที่เราต้องการได้ว่าจะเป็นแบบไหน แบบบัญชีรับรอง (Verified Account) หรือบัญชีทั่วไป (Unverified Account) ซึ่งทั้งสองบัญชีสามารถใช้งานได้เหมือนกัน จะมีข้อแตกต่างกันเพียงแค่บัญชีรับรองจะสามารถค้นหาเจอบนช่องค้นหาใน LINE ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น บัญชีทั่วไปก็สามารถขอเปลี่ยนเป็นบัญชีรับรองได้เช่นกัน

 

การสร้าง LINE OA บนเว็บไซต์

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ linebiz ไปที่หน้า Service แล้วเลือก LINE Account Connect ซึ่งจะปรากฎหน้าให้สร้างบัญชี โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะสร้างแบบบัญชีรับรอง หรือบัญชีทั่วไป

 

2. เมื่อเลือกประเภทบัญชีแล้ว จากนั้นไปกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนข้อมูลบริษัทหรือร้านค้า โดยใส่รายละเอียดสำคัญ 3 ช่อง ได้แก่ ชื่อบัญชี, อีเมล, และหมวดหมู่ธุรกิจ โดยเราควรเลือกหมวดหมู่ธุรกิจให้ตรงกับธุรกิจของเรามากที่สุด ส่วนในหัวข้อ “ชื่อบริษัท/ธุรกิจ” เราสามารถกลับมากรอกทีหลังได้ เมื่อกรอกทั้งหมดแล้วก็กด “ดำเนินการต่อ” ได้เลย

 

3. ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง จากนั้นกด “ส่ง”

 

4. จากนั้นระบบจะขึ้นแสดงให้เห็นว่าการสร้าง LINE OA เสร็จสมบูรณ์แล้ว ให้เรากดไปที่ LINE Official Account Manager จากนั้นอ่านข้อตกลงเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลและกด “ยอมรับ” เพื่อเริ่มใช้งาน LINE OA ของเราได้เลย

 

การสร้าง LINE OA ผ่านแอปพลิเคชัน

วิธีนี้สามารถสร้าง LINE OA ได้บนโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน โดยทำได้ดังนี้

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน LINE Official Account ที่รองรับทั้งระบบ Android และ iOS จากนั้นเมื่อติดตั้งแล้วให้คลิกเข้าสู่ระบบด้วย LINE ระบบจะเชื่อมต่อกับบัญชี LINE ส่วนตัวอัตโนมัติ กรณีที่ไม่อยากใช้ LINE ส่วนตัวให้เลือกเข้าสู่ระบบด้วยอีเมล ระบบจะส่งการยืนยันผ่านอีเมลที่กรอกลงไป

 

2. กรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนข้อมูลบริษัทหรือร้านค้า โดยใส่รายละเอียดสำคัญ 3 ช่อง ได้แก่ ชื่อแอคเคาท์, อีเมล, และหมวดหมู่ธุรกิจ โดยเราควรเลือกหมวดหมู่ธุรกิจให้ตรงกับธุรกิจของเรามากที่สุด ส่วนในหัวข้อ “ชื่อบริษัท/ธุรกิจ” เราสามารถกลับมากรอกทีหลังได้ เมื่อกรอกเสร็จให้กด “ตกลง” จากนั้นตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง และกด “สร้างแอคเคาท์”

 

3. ระบบจะแสดงข้อมูลการสร้างบัญชี LINE Official Account สำเร็จ ให้กดไปที่ “กลับหน้าแรก” ระบบจะแสดงข้อตกลงเกี่ยวกับการใช้ข้อมูล เมื่ออ่านแล้วให้กด “ยอมรับ” เพื่อเริ่มใช้งาน LINE OA ของเราได้เลย

 

และนี่ก็คือวิธีการสร้าง LINE OA ที่เรานำมาฝากกัน เพื่อช่วยในการทำธุรกิจออนไลน์ของคุณ แต่บางคนอาจจะยังไม่มั่นใจเกี่ยวกับ ราคา LINE Official Account ว่าการใช้งานมีราคา LINE OA อย่างไรบ้าง ก็ขอย้ำอีกครั้งว่า LINE OA สามารถใช้งานได้ฟรี แต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ เช่น

  • การบรอดแคสต์ข้อความ (Broadcast)
  • การจดพรีเมียมไอดี (Premium ID)
  • การทำให้เป็นบัญชีรับรอง (Verified Account)
  • การลงโฆษณาใน Line Ads Platform (LAP)

 

การสร้าง LINE OA เป็นเรื่องง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง การสมัครหรือมีไว้ก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายเช่นกัน ดังนั้นใครที่กำลังมีธุรกิจออนไลน์เป็นของตัวเอง ก็ลองทำตามวิธีการสร้าง LINE OA ที่เราเอามาฝากกัน เพื่อช่วยเสริมร้านค้าของคุณให้สมบูรณ์ขึ้น

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn