02-639-7878 ต่อ 222

LINE SMART CHANNEL Ads แต่ละแบบคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง?

LINE SMART CHANNEL Ads

การทำโฆษณาบน LINE Ads Platforms มีรูปแบบหลากหลาย จัดวางโฆษณาได้หลายตำแหน่งมากบนแอปพลิเคชัน ทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นโฆษณาได้ครอบคลุม

 

แต่ถ้าให้พูดถึงเรื่องการเจาะกลุ่มแบบ Personalize มากขึ้นบน LINE Ads Platform ขอบอกเลยว่ารูปแบบนี้ยืนหนึ่งในเรื่องของ “LINE SMART CHANNEL” หรือการลงโฆษณาบนช่อง Chat รูปแบบใหม่ ที่เข้าถึงมากกว่า 20 ล้านคนต่อวันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่ค่อยรู้จักกับ LINE SMART CHANNEL หรือ LINE SMART CHANNEL ADS วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกัน

 

LINE SMART CHANNEL Ads

 

อีกรูปแบบหนึ่งของตำแหน่งโฆษณาบน LINE Ads Platform ที่ขึ้นอยู่ด้านหน้ารายการ Chat ของ LINE ซึ่งมีการใช้งานสูง และมีโอกาสสูงที่โฆษณาจะเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เป็นจำนวนมาก แสดงผลได้ทั้ง Mobile และ Smart Phone โดยรูปแบบของการลงโฆษณาบน LINE SMART CHANNEL ADS จะมี 2 ประเภทด้วยกัน ดังนี้

 

  1. Banner เป็นการลงโฆษณาแบบภาพนิ่ง ที่หากคลิกก็สามารถ Landing ไปตามลิงก์ต่างๆ ตามที่แบรนด์ต้องการได้ สะดวกและง่ายต่อการ Lead ลูกค้าไปสู่ช่องทาง Owned Media ต่างๆ ได้อีกด้วย
  2. VDO การลงโฆษณาในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว เชื่อมต่อประสบการณ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้ดีกว่า ดึงดูดใจและสร้างการตระหนักรู้ได้ดีกว่า ที่สำคัญแบรนด์สามารถสื่อสารผ่านภาพเคลื่อนไหวได้ครบถ้วนกว่าอีกด้วย

 

หากต้องการทำโฆษณาบน LINE SMART CHANNEL Ads?

 

มี 2 วิธีสำหรับการซื้อพื้นที่โฆษณา คือ ซื้อได้ด้วยตัวเองผ่าน LINE Consultant และซื้อผ่าน LINE Agency Partner

 

Personalize Content บน LINE SMART CHANNEL

 

คือ Organic Content ที่อิงมาจากความสนใจของแต่ละ User โดยเจาะกลุ่มคนที่มีความสนใจคล้ายกัน เป็นกลุ่มคนเล็กๆ มากขึ้น เช่น กลุ่มคนที่ชอบซื้อเสื้อผ้ามือสอง กลุ่มคนผิวแพ้ง่ายวัยมัธยม กลุ่มคนที่ชอบดูดวง เป็นต้น

 

  • Machine Learning จะประมวลผลจากพฤติกรรม และคาดการณ์ความสนใจของลูกค้าได้ ทำให้สามารถนำเสนอเนื้อหาได้ตรงความต้องการของ User มากขึ้นและแม่นยำขึ้น
  • เนื้อหาจะแสดงผลด้านบนสุดของแชท
  • เนื้อหาที่แสดงต่อวันมีประมาณ 3 – 6 เนื้อหา
  • เนื้อหาแต่ละรายการจะมองเห็นได้เป็นเวลา 30 นาที
  • เนื้อหาประเภทเดียวกัน จะไม่แสดงภายใน 2 ชั่วโมง ทำให้ไม่เกิดความซ้ำซ้อนของการรับสาร

 

Wrap Up

 

Smart Channel คือ พื้นที่โฆษณาบนช่อง Chat ที่นับว่ามีประสิทธิภาพในยุคที่ข้อมูลล้นมากเกินไปสำหรับผู้บริโภค เพราะเป็นพื้นที่และเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ไม่เป็นการให้ข้อมูล และไม่เกิดการยัดเยียดสารสู่กลุ่มลูกค้ามากเกินไป

ประกอบกับมีการใช้ Big Data มหาศาลกลั่นกรองผ่าน Machine Learning นำมาสู่ข้อมูลคุณภาพที่สามารถต่อยอดในการทำการตลาดได้แม่นยำ ช่วยให้แบรนด์เจาะกลุ่มเป้าหมายได้แคบลง ตรงจุด และง่ายต่อการมัดใจ Real customer ได้มากขึ้น นับว่าเป็นรูปแบบพื้นที่ โฆษณา ที่ Smart สมชื่อ!

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn