02-639-7878 ต่อ 222

ยิงโฆษณา LINE เอง หรือจ้าง Agency โฆษณา LINE ให้?

AGENCY FOR LINE Ads

ยุคที่คนทำธุรกิจต้องตัดสินใจจะยิงโฆษณา LINE เองต่อไป หรือจะจ้าง Agency โฆษณา LINE ให้ดีนะ!?

หากคุณเองก็เป็นคนหนึ่งที่สนใจจะทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์คงรู้ดีว่า ตอนนี้ใครๆ ก็หันมาจับธุรกิจออนไลน์กันมากมายมหาศาล เนื่องจากฝั่งของลูกค้าเองก็มาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์กันหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปพลิเคชัน LINE

 

จากสถิติล่าสุดพบว่ามีบัญชีผู้ใช้งานสูงถึง 50 ล้านบัญชี หรือมากกว่า 2 ใน 3 ของประชากรไทยทั้งหมด และเมื่อคนทำธุรกิจต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่จ้องจะแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดกันอย่างเข้มข้น การยิงแอดโฆษณา LINE จึงเป็นกลยุทธ์อันดับต้นๆ ที่ธุรกิจจะต้องเร่งศึกษาและพิจารณาระหว่างทำการยิงโฆษณาเอง หรือจะจ้างเขาให้ทำแทนดี?

 

หากคุณเลือกที่จะยิงโฆษณา LINE เอง

 

นั่นหมายถึงคุณจะต้องเป็นผู้ดูแลและจัดการโฆษณด้วยตัวคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการวางแผนการใช้งบประมาณ การเริ่มสร้างแคมเปญโฆษณา รวมไปถึงการกำหนดจุดประสงค์

และการเลือกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งทั้งหมดนี้จำเป็นที่จะต้องมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการการยิงโฆษณา LINE พื้นฐานอยู่พอสมควร จึงเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่มเริ่มต้น ยังไม่มีงบประมาณ และยังไม่มีความซับซ้อนในการดำเนินธุรกิจมากนัก หรือจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความพร้อมในด้านทรัพยากรบุคคล งบประมาณ สามารถจัดสรรวิทยากรเข้ามาคอยให้ความรู้ความเข้าใจกับพนักงานของตนได้ หรือจะอาจจ้างพนักงานมาเป็น In-house เพื่อดูแลเรื่องการจัดการโฆษณาโดยเฉพาะ

 

ข้อดี

  1. มีความรู้ความเข้าใจ และมี Passion ในธุรกิจของตัวเองเป็นอย่างดี
    เนื่องจากนี่เป็นธุรกิจที่คุณเริ่มต้น และขัดเกลาขึ้นมาด้วยตัวเอง ก็ย่อมไม่มีใครที่จะมี Passion และความเข้าใจในสินค้า หรือบริการดีไปกว่าตัวคุณ นั่นทำให้เป็นข้อได้เปรียบเมื่อพูดถึงเรื่องของการยิงโฆษณา คุณจะสามารถบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้าและบริการของตัวเองได้เป็นอย่างดี และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ในทันที
  2. ยิงโฆษณา LINE เองประหยัดกว่า
    แน่นอนว่าหากคุณเลือกที่ยิงโฆษณาด้วยตัวเองนั้น ย่อมเป็นทางเลือกที่ประหยัดกว่า เนื่องจากไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม แต่ก็ต้องแลกกับเวลาที่จะเสียไปกับการจัดการโฆษณา และการเรียนรู้การยิงโฆษณาในช่วงเริ่มต้น

  3. มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้ทันท่วงที
    หากการยิงโฆษณาของคุณไม่ประสบความสำเร็จมากนัก หรือได้ผลตอบรับไม่เป็นไปอย่างที่คาดคิด คุณสามารถปรับเปลี่ยนแคมเปญโฆษณาของคุณได้เองทันที ทั้งการเปลี่ยนแปลงแนวทางการสื่อสาร หรือเปลี่ยนโปรโมชันที่เสนอให้ลูกค้าทั้งหมดก็ยังได้

ข้อสังเกต

  1. ไม่เชี่ยวชาญ ใช้เวลาศึกษานาน
    เมื่อการยิงโฆษณา LINE เองเป็นเรื่องใหม่สำหรับคุณ ทำให้ต้องใช้เวลาในการศึกษาข้อมูล เทคนิคต่างๆ รวมไปถึงคำศัพท์เฉพาะที่ใช้ในการอ่านค่า และวิเคราะห์ผลลัพธ์ของแคมเปญโฆษณาที่คุณกำลังดำเนินการ

  2. ต้องคอยอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ อยู่เสมอ
    การลงโฆษณาใน LINE มักจะมีการอัปเดต Policy ต่างๆ อยู่เสมอ คุณจึงต้องคอยติดตามข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ และอัปเดตเครื่องมือพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อให้โฆษณาของคุณมีความหลากหลายและสดใหม่อยู่เสมอ

  3. ต้องมีเวลาในการดูแล
    การลงโฆษณาใน LINE ไม่จบแค่เพียงการเผยแพร่สื่อโฆษณาไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการจะสื่อสารด้วย แต่คุณยังคงต้องคอยจับตาดูและเฝ้าสังเกตการเปลี่ยนแปลง หรือที่เรียกว่าการ Optimization อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งอาจจะกินเวลาของคุณไปพอสมควร

  4. ต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลงภายในบริษัท
    มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ในบริษัทของคุณจะมีความเปลี่ยนแปลงภายใน หากพนักงานที่รับผิดชอบในส่วนของการจัดการโฆษณามีการโยกย้ายตำแหน่ง หรือลาออก คุณจำเป็นที่จะต้องหาบุคลากรเข้ามาทดแทน และอาจเสียโอกาสในการทำการตลาดในช่วงเวลาดังกล่าว

 

หากคุณเลือกที่จะจ้าง Agency โฆษณา LINE

 

ในปัจจุบันนี้ตัวเลือกหลากหลายให้คุณได้เลือใช้บริการจ้างยิงโฆษณา ทั้ง Media Agency บริษัทรับทำการตลาด หรือจะเป็นฟรีแลนซ์ต่างๆ มีเดียเอเจนซี่, บริษัทรับทำโฆษณา, ฟรีแลนซ์ ต่างๆ พวกเขาเหล่านั้นถือเป็นมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในด้านของการจัดการการโฆษณาบนแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งทางเลือก จ้าง Agency โฆษณา LINE ให้นี้ จะเหมาะสำหรับธุรกิจที่มีขนาดกลาง ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ เนื่องจากจำเป็นต้องใช้งบประมาณในระดับหนึ่ง และธุรกิจเริ่มมีความซับซ้อนในการดำเนินการ มีฐานข้อมูลลูกค้าที่ค่อนกว้าง มีสินค้าและบริการที่หลากหลาย การจ้างงานมืออาชีพให้เข้ามาดูแลจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า หรือหากคุณเป็นธุรกิจที่กำลังย้ายจากการทำการตลาดแบบ offline มาสู่ ตลาดออนไลน์ การพึ่งพามืออาชีพอย่างจ้าง Agency โฆษณา LINE ดูจะเป็นการเดินหน้าธุรกิจในตลาดใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

 

ข้อดี

  1. มีเวลาไปโฟกัสงานอื่นๆ ที่สำคัญยิ่งกว่า
    เมื่อตัดสินใจที่จะจ้าง Agency เข้ามาดูแล ก็เท่ากับว่าคุณไม่จำเป็นต้องไปเสียเวลานั่งศึกษากลยุทธ์การยิงแอดบน LINE อีกต่อไป รวมทั้งไม่ต้องคอยเช็กผลลัพธ์อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ทำให้คุณสามารถนำเอาเวลาดังกล่าวไปใช้กับงานส่วนอื่นๆ ที่อาจต้องการการให้ความสำคัญมากกว่าได้

  2. มีความเชี่ยวชาญในวงกว้าง
    Agency ที่รับบริการยิงแอดโฆษณามักมีประสบการณ์ในหลายหลายอุตสาหกรรม เคยดูแลสินค้าและบริการหลากหลายประเภท ซึ่งจะทำให้มีความเชี่ยวชาญที่หลากหลายด้านด้วยเช่นกัน
  3. ความเสี่ยงน้อยกว่า
    คุณไม่จำเป็นต้องกังวลว่าหากมีการโยกย้ายตำแหน่งในบริษัทจะทำให้ไม่มีคนคอยดูแลแคมเปญโฆษณาให้ Agency จะมีบุคลากรที่เตรียมพร้อมรับมือให้คุณอยู่เสมอ และเมื่อประกอบกับความเป็นมืออาชีพในด้านนี้โดยเฉพาะ ทำให้ช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการยิงโฆษณาผิดพลาดลงไปได้อีกด้วย

  4. ได้ความรู้และทักษะใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญ
    การจ้าง Agency โฆษณา LINE ไม่เพียงแค่จะเข้ามาดูแลจัดการแคมเปญโฆษณาของคุณเท่านั้น แต่คุณยังสามารถขอคำปรึกษาหรือคำแนะนำจากพวกเขาได้อีกด้วย เช่นในเรื่องของการอ่านข้อมูลหลังบ้าน การทำภาพโฆษณาให้ดึงดูดใจ และไม่ผิดกฎของแพลตฟอร์ม LINE เป็นต้น

ข้อสังเกต

  1. ทำความเข้าใจ Agency มีลูกค้าหลายเจ้าที่ถืออยู่
    ข้อนี้คุณต้องเข้าใจก่อนว่า Agency จะรับงานจากลูกค้าหลายเจ้า ทำให้ในบางครั้งหากแคมเปญโฆษณาวัดผลออกมาได้ไม่ดีนัก จำเป็นที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยน Agency อาจจะดำเนินการล่าช้า ทำให้ขาดความยืดหยุ่นในการปรับกลยุทธ์ได้อย่างทันท่วงที

  2. ความเชี่ยวชาญเชิงลึกในอุตสาหกรรม
    ในหลายๆ ครั้ง Agency จะมีความเชี่ยวชาญในบางอุตสาหกรรมเป็นพิเศษ แต่อีกหลายๆ เคสอาจไม่มีมีความรู้ความเข้าใจในเชิงลึกอย่างเพียงพอ เมื่อเทียบกับคนในกลุ่มธุรกิจดังกล่าว
  3. การสื่อสารมีโอกาสผิดพลาด
    เมื่อดำเนินการผ่านตัวแทน นั่นย่อมหมายถึงความเสี่ยงของการสื่อสารที่อาจผิดพลาดได้เป็นเรื่องปกติ และหากเกิดความเข้าใจผิดต่างๆ ขึ้น ก็อาจทำให้ต้องกลับมาปรับแก้ไข และเกิดความล่าช้าได้
  4. ราคาสูงกว่า (แต่ก็มี Return ที่มากกว่า)
    เนื่องจากการว่าจ้าง Agency แทนการยิงโฆษณา LINE เองนั้น จะต้องมีค่าบริการเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ เพิ่มเข้ามา ทำให้ต้องจ่ายมากกว่าการดำเนินการด้วยตัวเองนั่นเอง
เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn