02-639-7878 ต่อ 222

5 เรื่องที่คุณต้องรู้ ก่อนลงโฆษณา LINE

ต้องยอมรับเลยว่า Line เป็น app สำหรับใช้สื่อสารที่มี User มากเป็นอันดับต้นๆของโลก ซึ่งนอกจากใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว หลายๆ บริษัทก็ใช้ Line ในการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมท สินค้าใหม่ / โปรโมชั่นพิเศษ หรือส่วนลดสำหรับ member เพราะอย่างนั้นเลยทำให้หลายๆ ธุรกิจได้เลือกที่จะยอมจ่ายเงินทำโฆษณา แต่ถ้าเราทำโดยที่ยังไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนอาจจะทำให้เรา เสียเงินและโอกาสไปได้ง่ายๆ เราจึงได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นของ Line มาให้แล้ว

สรุป 5 ข้อมูลที่คุณต้องรู้เพื่อการทำโฆษณาผ่าน Line อย่างมีประสิทธิภาพ

1. มีจำนวนผู้ใช้ LINE กว่า 50 ล้านคน
จุดเด่นสำคัญของการลงโฆษณาผ่าน LINE คือ มีจำนวนผู้ใช้งานถึง 50 ล้านคน ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างมาก โดยครอบคลุมได้ทุกช่วงอายุ และที่สำคัญคือโฆษณาของเราจะไปปรากฏอยู่ตำแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน เช่น Chat list, LINE Timeline, LINE Today ฯลฯ ทำให้โฆษณาของเราถูกพบเห็นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

2. สร้างฐาน Follow ง่าย ๆ แค่ลงโฆษณา LINE ด้วยวัตถุประสงค์ เพิ่มเพื่อน
สิ่งสำคัญเมื่อจะทำการตลาดผ่านไลน์คือ Follower (ผู้ติดตาม) ยิ่งมีผู้ติดตามเยอะยิ่งได้เปรียบ เพราะเราสามารถส่งข้อความ Broadcast โปรโมชันหรือสินค้าใหม่ ๆ ไปยังผู้ติดตามโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยวิธีการเพิ่มยอดผู้ติดตาม ที่ดีที่สุดคือการลงโฆษณา LINE ผ่านวัตถุประสงค์ Gain Friend (เพิ่มเพื่อน)
เพิ่มเพื่อน

3. สามารถทำ Retarget Marketing ได้ โดยการใช้ฟีเจอร์ Chat tag
อีกหนึ่งจุดเด่นของการลงโฆษณา LINE คือการทำ Retarget Marketing หรือการตื๊อให้ลูกค้าที่เคยซื้อกลับมาซื้ออีกครั้ง หรือใครที่เห็นโฆษณาของเราแล้วแต่ยังไม่ซื้อก็จะได้พบเห็นโฆษณาของเราอีก เป็นวิธีการปิดการขายที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ

โดยระบบ Chat tag ของ LINE Official Account (Line OA) คือเราสามารถติด Tag ให้ลูกค้าแต่ละคนและนำมาทำเป็นกลุ่มเป้าหมายได้ เช่น “ลูกค้า A ทักแต่ไม่ซื้อ”, “ลูกค้า B ทักซื้อแล้ว”, “ลูกค้า C รอสินค้าใหม่เข้า”, “ลูกค้า D ลูกค้าประจำ” เราก็จะได้กลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 มาทำโฆษณาหรือบรอดแคสต์แล้ว ถ้ามีโปรโมชันหรือสินค้าใหม่เข้ามาเราก็สามารถยิงได้ตรงกลุ่มเป้าหมายแบบเป๊ะ ๆ

4. LINE Ads Platform กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ลึกและกว้าง
จากจุดเด่นที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 50 ล้านคน ทำให้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายของ LINE สามารถกำหนดอายุได้ตั้งแต่ 15 – 64 ปี เรียกว่ากว้างมาก ๆ ทำให้หลายคนอาจจะกลัวว่าเราจะยิงโฆษณา LINE โดนกลุ่มเป้าหมายหรือไม่! ทาง LINE จึงมีระบบที่ให้สาวก LINE Ads Platform ได้กำหนดกลุ่มเป้ามายได้ลึกและเจาะจง ทั้ง รัศมีพื้นที่ เพศ อายุ ระบบปฏิบัติการ IOS Android ความสนใจ ทำให้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายมีความเฉพาะเจาะจง ยิงถูกกลุ่มได้ไม่ยาก

5. เปลี่ยนลูกค้าที่บล็อคให้กลับมาเป็นลูกค้าได้
เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถือเป็นจุดเด่นของ LINE Ads Platform คือ เราสามารถนำกลุ่มคนที่บล็อค LINE OA ของเรามาสร้างเป็นกลุ่มเป้าหมายเพื่อยิงโฆษณาให้คนเหล่านั้นกลับมาสนใจและซื้อสินค้าของเราได้

กระแสความนิยมการลงโฆษณา LINE เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น จากจุดเด่นที่มีกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย และการมีฐานยอด Follow ของร้าน ทำให้ลูกค้ามีโอกาสกลับมาซื้อซ้ำได้อีก รวมถึงการ Broadcast ที่ส่งตรงถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยที่เราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทำให้ LINE Ads Platform เป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจในธุรกิจที่อยากเพิ่มยอดขาย เพิ่มฐานลูกค้า รวมถึงการปิดการขายที่ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn