02-639-7878 ต่อ 222

อยากใช้โฆษณา LINE ต้องรู้ ยิงแอดไลน์แล้วจะโผล่ตรงไหนได้บ้าง

เชื่อว่าผู้ประกอบการหลายๆ ท่าน ต้องสนใจการวิธีลงโฆษณาในไลน์เพื่อการยิงแอดไลน์กันไม่มากก็น้อย ก็ในเมื่อ LINE เขามีผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคน แถมเป็นโซเซียลแพลตฟอร์มแนวหน้าของประเทศไทยที่พัฒนาต่อเนื่องไม่มีหยุดหย่อน ออกฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งของแบรนด์และผู้ใช้งาน ยืนหนึ่งเรื่องใช้งานง่าย เพียงแค่มี LINE Official Account ก็สามารถสร้างโฆษณา LINE โดยใช้ LINE Ads Platform ได้เลย

 

แบบนี้คงจะมองข้ามพื้นที่โฆษณาดีดีแบบนี้ไม่ได้ เพียงแต่ว่าหากลงโฆษณา LINE ไปแล้ว มันจะถูกแสดงที่ไหนบ้าง ต้องลองอ่านวิธีลงโฆษณาในไลน์ต่อที่ด้านล่างนี้เลย

 

1. ตำแหน่งสุดฮอต ระดับเพชรยอดมงกุฎ Smart Channel Ads

วิธีลงโฆษณาในไลน์ที่ถูกจับตามองที่สุด คงหนีไม่พ้นอาศัย LINE Ads Platform ยิงแอดไลน์ให้ไปแสดงบน Smart Channel Ads ตำแหน่งโฆษณา LINE ที่ถูกคัดสรรเนื้อหาเพื่อให้แแมทช์กับพฤติกรรมของผู้ใช้งานแต่ละคนโดยเฉพาะ โฆษณา LINE ของคุณจะถูกแสดงผลอยู่ที่แถบด้านบนในหน้ารายการ chat (LINE Chat List) ผู้ใช้งานจะมองเห็นโฆษณา LINE ในตำแหน่งนี้ได้ง่ายๆ ไม่ต้องอาศัยการดาวน์โหลดใดใดเพิ่มเติม ไม่ถูกรบกวน ไม่บดบังหน้ารายการแชทที่มีอยู่เดิม นักการตลาดหรือผู้ประกอบการสามารถเลือกลงโฆษณา LINE ในตำแหน่งนี้ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบข้อความ แบนเนอร์รูปภาพ หรือรูปแบบวีดีโอ

 

วิธีลงโฆษณาในไลน์ในตำแหน่งนี้ เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างการรับรู้ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เนื่องจากสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมาก สามารถเลือกใส่ลิ้งค์ในโฆษณา LINE ชิ้นนั้นเพื่อตอบโจทย์จุดประสงค์ในการยิงแอดไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มเพื่อน เพิ่มผู้ติดตาม LINE OA เพิ่มยอดวิววีดีโอหรือเวปไซต์ รวมไปถึงเพิ่มยอดคำสั่งซื้อ หรือการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน

 

ผู้ประกอบการหรือนักการตลาดสามารถเลือกรูปแบบการยิงแอดไลน์ได้ทั้งแบบรับรองผล และแบบประมูล LINE Ads Platform ซึ่งรูปแบบการประมูล LINE Ads Platform ใช้งบไม่สูงมากนัก เหมาะสำหรับธุรกิจในระยะเริ่มต้น โดยจะสุ่มพื้นที่การแสดงโฆษณา LINE ให้นั่นเอง

 

2. ตำแหน่งยอดนิยม ที่ไม่ควรพลาดในการยิงแอดไลน์แต่ละครั้ง LINE Voom

วิธีลงโฆษณาในไลน์ลำดับถัดไปที่มีความนิยมสูงไม่แพ้กัน คือการยิงแอดไลน์บน LINE Voom สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับชื่อ LINE Voom แท้จริงแล้วก็คือ Line Timeline นั่นเอง โดยจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือแท็ป For You (แท็ปสำหรับแบรนด์ลงคอนเท้นท์ให้ผู้ติดตาม) และ Following (แท็ปสำหรับแชร์ Timeline ของผู้ใช้งาน และเพื่อนในรายการ) การใช้ LINE Ads Platform จะสามารถแทรกโฆษณา LINE ได้ทั้ง 2 แท็ป โดยผู้ใช้งานราวๆ 37 ล้านคนต่อเดือนจะเห็นโฆษณา LINE ได้แบบเนียนๆ อัตราการมองเห็นอยู่ที่ 1 ครั้ง ต่อการเลื่อนผ่าน 10 แบนเนอร์ สามารถยิงแอดไลน์ในรูปแบบของรูปภาพ ภาพสไลด์ วีดีโอ และยังสามารถเพิ่มปุ่มเพื่อ Call to action ในการเพิ่มเพื่อน เลือกซื้อสินค้า ได้อีกด้วย

 

3. ตำแหน่งสุดคลาสสิค ที่ LINE Ads Platform แนะนำให้ใช้ LINE TODAY

วิธีลงโฆษณาในไลน์อีกหนึ่งวิธีนั่นคือยิงแอดไลน์บนหน้า LINE TODAY แท็ปที่เป็นเหมือนศูนย์รวมข่าวสาร และบทความที่น่าเชื่อถือจาก LINE พาร์ทเนอร์กว่า 260 ราย ครอบคลุมกว่า 10 หมวดหมู่ อาทิ Top เรื่องเด็ด ทั่วไป ดูดวง ลอตเตอรี่ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ แฟชั่น บิวตี้ กีฬา และไอที โดยมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อเดือน วิธีลงโฆษณาในไลน์บนหน้า LINE Today เช่นนี้ โฆษณา LINE จะปรากฏได้ในทั้ง 10 หมวดหมู่ แทรกอยู่ในหน้า LINE TODAY ได้มากกว่า 6 ตำแหน่ง ที่พิเศษกว่าวิธีลงโฆษณาในไลน์แบบอื่นๆ นั่นก็คือ นักการตลาดหรือผู้ประกอบการสามารถเลือกลงโฆษณา LINE ในรูปแบบบทความโฆษณา (Advertorial) ได้ ซึ่งจะแนบเนียนไปกับบทความต่างๆ ทั่วๆ ไป ช่วยให้แบรนด์สามารถพรีเซนต์และเล่าสตอรี่ของสินค้า บริการ จากแบรนด์ได้โดยละเอียด การยิงแอดไลน์ในแท็ป LINE TODAY จึงเหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการบอกเล่าสตอรี่ของสินค้าและบริการผ่านตัวอักษร เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ รวมถึงกระตุ้นให้เกิดการซื้อเพิ่มมากขึ้น

 

4. โฆษณา LINE ตำแหน่งที่เห็นชัดสุด สะดุดตาอยู่กลางหน้า LINE Wallet

มาถึงหน้าสุดท้ายของไลน์แอปพลิเคชันแต่เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยแวะมาใช้งานกันบ้าง นั่นก็คือแท็ป LINE Wallet นั่นเอง อย่างน้อยก็ต้องเคยเข้ามาเพื่อเลือกซื้อสติ๊กเกอร์และธีมไลน์อย่างแน่นอน ฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณสามารถจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้สะดวกขึ้น ทั้งค่าบัตรโดยสารรถไฟฟ้า ซื้อตั๋วภาพยนตร์ เติมเกม ชำระบิลค่าอุปโภคและบริโภค หรือซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่ร่วมรายการกว่า 50,000 ร้านค้า ซึ่งวิธีลงโฆษณาในไลน์ในแท็ป LINE Wallet นั้น ตัวโฆษณา LINE จะแสดงผลอยู่ตรงกลางหน้า LINE Wallet กินพื้นที่ราวๆ 1 ใน 3 ของหน้า โดยสามารถใช้ LINE Ads Platform ในการยิงแอดไลน์ได้ทั้งแบบรูปภาพ แบนเนอร์ และวีดีโอ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างโฆษณา LINE สำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้าง Awareness และเพิ่มยอดคำสั่งซื้อ ทั้งบนเวปไซต์และแอปพลิเคชัน

 

วิธีการลงโฆษณาในไลน์ในตำแหน่งต่างๆ ที่ได้แนะนำไปข้างต้น นักการตลาดหรือผู้ประกอบการสามารถเลือกให้โฆษณา LINE ของคุณไปขึ้นที่ไหน เวลาใด ระยะเวลาแค่ไหน ตามจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอดไลน์ เพียงแค่ดำเนินการผ่าน LINE Ads Platform ได้เลย หรืออาจจะเลือกเป็นระบบสุ่มจาก LINE Ads Platform เพื่อสุ่มตำแหน่งให้เหมาะสมก็ทำได้เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn