02-639-7878 ต่อ 222

เท่าทัน! ความไวของการโฆษณา ที่สามารถเปลี่ยนจาก แชท เป็น ช้อป ผ่าน Smart Channel Ads

แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคในทุกวันนี้เริ่มหันมาใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ย้ายจาก E-commerce มาเป็น Chat Commerce ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันพื้นฐานที่ผู้บริโภคใช้เวลาบนโลกออนไลน์ส่วนใหญ่ไปกับมัน จุดเด่นคงหนีไม่พ้นการได้พูดคุยกับแบรนด์โดยตรง และรับข้อมูลที่ตรงกับความสนใจ ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกับการไปเลือกซื้อที่ร้านเป็นอย่างมาก

 

LINE ที่เป็นแนวหน้าของแอปพลิเคชันเพื่อการสื่อสารในไทย ด้วยปริมาณผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านแอคเคาท์ จึงเป็นแหล่งขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่นักการตลาดและผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม ผนวกกับการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ LINE เพื่อช่วยต่อยอดให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตได้ง่ายขึ้น ความน่าสนใจคงหนีไม่พ้น ฟีเจอร์ที่ช่วยพัฒนาและจัดการส่งโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถใช้จ่ายกับการโฆษณาในไลน์ได้อย่างคุ้มค่า ผ่าน Smart Channel Ads บน LINE Ads Platform

 

Smart Channel Ads บน LINE Ads Platform ผู้ช่วยเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคน ผู้ประกอบการที่ต้องการลงโฆษณาในไลน์จำเป็นต้องมีผู้ช่วยมือฉกาจที่จะนำพาโฆษณาของคุณไปให้ถึงผู้บริโภคที่มีศักยภาพในการซื้อสูง เพื่อให้ค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณาในไลน์เป็นไปอย่างคุ้มค่าที่สุด และได้ผลลัพธ์ที่เป็นไปอย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยไม่ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่ Awareness แต่อาจหมายถึง Conversion เลยก็เป็นได้

 

4 จุดแข็งของ Smart Channel Ads ที่ช่วยธุรกิจทลายกำแพง แค่แชท เปลี่ยนเป็น ชอป

1. ตำแหน่งทองคำของการลงโฆษณาในไลน์

การลงโฆษณาในไลน์ ผ่าน Smart Channel Ads บน LINE Ads Platform จะไปปรากฏในหน้ารายการแชทที่ผู้ใช้บริการเกือบ 50 ล้านคน ทุกเพศ ทุกวัย ต้องเปิดเข้าใช้ทุกครั้งโดยไม่ต้องกดติดตาม หรือดาวน์โหลดส่วนเสริมใดใด ก็สามารถเห็นโฆษณาในจุดดังกล่าวได้อย่างชัดเจน

ตำแหน่งนี้จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการโฆษณาในไลน์เพื่อจุดประสงค์หลักในการสร้างแบรนด์ ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นวงกว้าง ซึ่งจะกลายเป็นฐานข้อมูลเพื่อการต่อยอดในการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพได้ในอนาคต
เพิ่มเพื่อน

2. ความเป็นธรรมชาติของการเข้าถึง

Smart Channel Ads จะปรากฏอยู่ด้านบนรายการแชททั้งหมด มีความกว้างที่ใกล้เคียงกับรายการแชท จึงไม่รบกวนการใช้งานของผู้บริโภค ไม่บดบังรายการแชทใดใดของผู้ใช้งาน หากผู้ใช้งานเห็นแบนเนอร์โฆษณาหรือวีดีโอ และให้ความสนใจ สามารถกดเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ทันที ไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน

 

3. ช่วยเพิ่มเพื่อนและยอดขาย

การลงโฆษณาในไลน์ผ่าน Smart Channel Ads ผู้ประกอบการสามารถตั้งลิ้งค์ที่จะโชว์ต่อผู้ใช้งานที่กดดูแบนเนอร์โฆษณา วีดีโอ ตามจุดประสงค์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการลิ้งค์ไปยัง LINE OA เพื่อเพิ่มอัตราการติดตามและเพิ่มเพื่อน เพื่อต่อยอดในการรักษาความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์ เป็นจุดเริ่มต้นอันดีในการสร้าง Brand Love เพิ่มโอกาสการเป็นลูกค้าในระยะยาว หรือหากต้องการปิดการขายในระยะเวลาอันสั้น เช่นการนำเสนอโปรโมชันก็สามารถลิ้งค์ไปยัง LINE MyShop เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อจากหน้าแคตตาลอกได้เลยทันที

 

4. แสดงผลได้ครอบคลุมทุก Design

Smart Channel Ads บน LINE Ads Platform ถูกพัฒนาให้สามารถรองรับการเข้าใช้ทั้งจาก Mobile Device ที่มียอดการเข้าถึงกว่า 20 ล้านคนต่อวัน หรือเวอร์ชันเดสก์ท็อป ที่มียอดการเข้าถึงราว ๆ 15 ล้านครั้งต่อวัน

 

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงความน่าสนใจของการโฆษณาในไลน์ ผ่าน Smart Channel Ads บน LINE Ads Platform ที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม และต้องรีบตามให้ทัน หากต้องการให้แบรนด์ได้มากกว่าเป็นที่รู้จัก สามารถเข้าถึงลูกค้าที่ไม่ใช่แค่แชทสอบถาม เป็นลูกค้าชอบชอป ช่วยให้แบรนด์ปิดการขายได้ง่าย เพิ่มยอด Conversion ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn