02-639-7878 ต่อ 222

รู้จักกับ LINE Premium Id ตัวช่วยธุรกิจสุดปัง!!

LINE Premium ID

ในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ LINE เพื่อสื่อสารกันในชีวิตประจำวัน และเนื่องจาก LINE เป็น App ที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ดังนั้น Premium ID สำหรับ LINE@ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนทำธุรกิจ และหลายคนคงยังไม่รู้ว่า LINE Premium Id คืออะไร มีไว้ใช้ทำอะไร มีประโยชน์อย่างไร? ต่างจาก Basic Id ตรงไหน

 

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกัน แต่ก่อนจะพูดถึง LINE@ Premium ID เราจะไปเริ่มต้นทำความรู้จักจาก LINE OA กัน

 

LINE OFFICIAL ACCOUNT หรือ LINE OA คืออะไร?

LINE OA เป็นบัญชีทางการของ LINE ตัวช่วยสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน ที่ช่วยให้ร้านค้าสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วทั้งตอบคำถามลูกค้า สร้างฐานผู้ติดตาม รวมถึงสามารถส่งโปรโมชั่นต่างๆ ของทางร้านไปยังลูกค้าได้ ซึ่งหลังจากที่เราสร้างบัญชี Line@ แล้ว เราก็จะได้ Basic Id มาซึ่งจะเป็น ID แบบสุ่มมาใช้งานก่อน แต่ข้อเสียคือ ทำให้ลูกค้าจดจำชื่อแบรนด์ไม่ได้ บอกต่อได้ยาก แต่ผู้ใช้งานสามารถอัปเกรดเป็น Premium ID สำหรับ LINE@ ได้

 

LINE Premium ID คืออะไร?

LINE Premium ID คือ ชื่อผู้ใช้งาน หรือ User ID ที่อัปเกรดแล้ว เพื่อให้ลูกค้าใช้แอดเพื่อเข้าไปติดตามบัญชี LINE Official Account premium id ของร้านค้า/แบรนด์ ซึ่งจะมีความแตกต่างจาก Basic Id เพราะถ้าเราอัปเกรดเป็น LINE Premium ID แล้วก็จะสามารถ เปลี่ยนชื่อ ID ได้ จากเดิมเป็น Random ID ที่ไม่มีความหมาย ยากต่อการจดจำและบอกต่อ มาเป็น premium id line@ ที่เราตั้งขึ้นเอง

 

ซึ่งตัว Line Premium ID นี้ คือ ไอดีที่ผู้ใช้งานจะต้องทำการซื้อเพื่อเปลี่ยนชื่อ (ซึ่งในส่วนนี้ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม) เราสามารถตั้งชื่อ ให้สื่อถึงตัวแบรนด์ หรือร้านค้าและบริการของเราได้ นอกจากนี้ LINE Premium ID ยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าหรือธุรกิจของคุณได้ แล้วยังช่วยให้ลูกค้าจำชื่อแบรนด์ของเราได้ดีอีกด้วย

 

ประเภทของ LINE OFFICIAL ACCOUNT มีอะไรบ้าง?

  • บัญชี Unverified Account บัญชีทั่วไป สังเกตได้จากโล่สีเทา เป็นบัญชีเริ่มต้นของผู้ใช้งาน
  • บัญชี Verified Account บัญชีรับรอง สังเกตได้จากโล่สีน้ำเงิน เป็นบัญชีที่สามารถใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆได้มากกว่าบัญชีทั่วไปเล็กน้อย
  • บัญชี premium account บัญชีพรีเมียม สังเกตได้จากโล่สีเขียว เหมาะกับธุรกิจและองค์กรขนาดใหญ่

 

อยากสมัคร LINE Premium ID ทำยังไง?

สำหรับการสมัคร LINE Official Account Premium ID นั้น ผู้ใช้งานสามารถสมัครได้ทั้ง ทาง PC และผ่านทาง โทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟน (**สำหรับ ผู้ที่ใช้งาน IOS แนะนำให้สมัครทาง PC จะดีกว่า**)

 

การสมัคร LINE Premium ID ผ่าน PC มีวิธีง่ายๆ คือ

  1. เข้าไปที่ ​Line for business
  2. เลือกที่ ตั้งค่า ที่อยู่ในหน้า การตั้งค่าบัญชี แล้วเลื่อนลงมาข้างล่าง
  3. ไปที่ ข้อมูลบัญชี หรือ Account Details
  4. จากนั้น กด ซื้อ Premium ID หรือ Purchase a Premium ID
  5. คลิกไปที่ ลงทะเบียนวิธีการชำระเงิน หรือ Register Payment Method
  6. หลังจากกดลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วให้ไปที่ เลือกวิธีการชำระเงิน หรือ Choose Payment Method และกรอกข้อมูล จากนั้นเลือกว่าคุณต้องการที่จะชำระเงินในรูปแบบใด
  7. เสร็จแล้วให้ตั้งชื่อ LINE Premium ID ที่คุณต้องการลงไป เมื่อตั้งชื่อ ID เสร็จแล้ว ระบบจะแสดงให้เห็นว่า Premium ID ที่คุณตั้งนั้นสามารถใช้ได้หรือไม่ได้ ถ้าหากขึ้นเครื่องหมายถูก แสดงว่า ชื่อ ID นั้นคุณสามารถใช้ได้ หากชื่อใช้ได้ ก็เลือกไปที่ปุ่ม ซื้อ Premium ID เท่านี้การสมัคร LINE Premium ID ก็เรียบร้อย

 

การสมัคร LINE Premium id ผ่านทางสมาร์ทโฟน

  1. ไปที่ รายละเอียดการใช้งาน
  2. จากนั้นเลือกไปที่ Premium ID
  3. เลือกไปที่ ลงทะเบียน วิธีการชำระเงิน
  4. เลือกวิธีการชำระเงินที่ต้องการ
  5. ใส่ชื่อ Premium ID ที่ต้องการลงไป จากนั้นกด ซื้อ Premium ID

 

ตั้งชื่อ LINE Official Account Premium ID แบบไหนดี

การตั้ง Premium ID มีข้อจำกัด คือ

  1. LINE Premium ID ควรมีความยาวไม่เกิน 18 ตัวอักษร
  2. ต้องเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเล็ก เพราะ ID ไม่สามารถเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวใหญ่ได้
  3. ตัวอักษรติดกันและไม่สามารถเว้นวรรคได้ และใน Premium ID สามารถมีตัวเลข และเครื่องหมาย จุด (.) ขีดกลาง (-) หรือขีดล่าง (_) แทรกได้
  4. จะต้องไม่มีคำต้องห้ามต่างๆ เช่น คำว่า LINE หรือคำว่า Official ในชื่อ LINE Premium ID ที่ผู้ใช้งานตั้งขึ้น เพียงเท่านี้การสมัคร LINE Premium ID ของคุณก็เสร็จเรียบร้อย

สนใจอยากปรึกษาการใช้ LINE OA โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดได้เลยที่ NIPA X LINE OA

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn