02-639-7878 ต่อ 222

‘LINE OA Plus’ อาวุธสำคัญ สำหรับ ‘ธุรกิจ E-Commerce’

‘LINE OA Plus’ จะเข้ามาช่วยลูกค้า LINE Official Account โดยเฉพาะผู้ค้าปลีกรายย่อยให้สามารถทำงานได้ด้วยตัวเองตลอดเส้นทางการค้ากับลูกค้า ตั้งแต่การจัดหน้าร้าน หรือ Product Display, Log In, Chack Out และ Feed บน LINE OA โดยผู้ขายสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้ เพื่อโต้ตอบกับลูกค้า และสร้างสรรค์สิ่งที่ลูกค้าต้องการได้แบบเฉพาะบุคคล ไปจนถึงการบริการชำระเงิน และระบบบริหารจัดการหลังบ้าน รวมทั้งอนาคตจะขยายสู่การบริการจัดส่ง เริ่มจากไลน์แมน และจับมือผู้ให้บริการขนส่งรายอื่นๆ เช่น Kerry Express, ไปรษณีย์ไทย เป็นต้น

LINE Thailand ตระหนึกถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงจัดสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี กับงาน “LINE RETAIL TECH 2019” เพื่ออัพเดทภาพรวมตลาดค้าปลีกและ E-Commerce ของประเทศไทย เปิดมุมมองและเทรนด์สำคัญที่น่าจับตามองสำหรับธุรกิจค้าปลีกโดยเฉพาะ รวมไปถึงความท้าทายและทางเลือกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับธุรกิจค้าปลีกในปัจจุบัน

ศรีสุภาคย์ อารีวณิชกุล (ผู้อำนวยการธุรกิจองค์กร LINE ประเทศไทย) กล่าวว่า “ธุรกิจค้าปลีกไทยนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ แต่ด้วยผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีทำให้ธุรกิจค้าปลีกมีการแข่งขันที่สูงขึ้น การพัฒนาเครื่องมือทางการตลาดใหม่ๆ ที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์ช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกสามารถการทำตลาดดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็น”

เพิ่มเพื่อน

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจค้าปลีกได้ทำความรู้จัก ความเข้าใจ รวมถึงสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ๆ ที่ LINE ได้พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ประกอบการค้าปลีกในยุคดิจิทัลโดยเฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น

“เครื่องมือ LINE OA Plus จะช่วยในการทำการตลาดแนวใหม่สำหรับธุรกิจพร้อมฟังก์ชั่นครบวงจร ซึ่งจะทำให้ LINE เป็นเครื่องมือทางการตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน” ศรีสุภาคย์กล่าว

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ที่ LINE พัฒนาขึ้นเพื่อมาช่วยผู้ประกอบการค้าปลีก ที่เป็น LINE Official Account คือ LINE OA Plus E-Commerce โซลูชั่นใหม่เพื่อผู้ประกอบการยุคดิจิทัล ซึ่งเมื่อรวมสิ่งที่ LINE มีอยู่เดิมคือ LINE Official Account, Rabbit LINE Pay, LINE Point, LINE MAN และ LINE OA Plus E-Commerce จะทำให้เกิดเป็นบริการ E-Commerce รูปแบบใหม่ (New E-commerce Service)

ขณะเดียวกัน ในปี 2020 LINE เชื่อว่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในโลกของธุรกิจค้าปลีก ที่มาพร้อมกับการขยับตัวครั้งยิ่งใหญ่โดยเฉพาะบนดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง LINE ที่เด่นชัดมากขึ้น โดย LINE พร้อมเป็นแพลตฟอร์มกลางที่รวบรวมหลากหลายโซลูชั่นแบบครบวงจร เพื่อรองรับและตอบโจทย์นักการตลาดและกลุ่มธุรกิจต่างๆ ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ และสร้างกลยุทธ์ในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn