02-639-7878 ต่อ 222

เปรียบเทียบ! LINE@ กับ LINE Official Account เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ?

LINE Official Account คือ บัญชีไลน์รูปแบบใหม่โดยบริษัท LINE ที่เราใช้แชทคุยกันอยู่ในปัจจุบัน โดยเปลี่ยนแปลงจาก LINE@ ที่เหมาะสำหรับการทำธุรกิจ การขายและการตลาด มาเป็น LINE Official Account หรือ LINE OA ที่จะผนวกการสื่อสารทางด้านธุรกิจไปพร้อมๆ กับการสื่อสารระหว่างครอบครัวและเพื่อนให้มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น

มองดูเผินๆ แล้ว LINE@ กับ LINE Official Account (LINE OA) แทบจะไม่ต่างกันเลย แต่แน่นอนว่าไม่ใช่แบบนั้น เพราะเปลี่ยนทั้งทีแล้ว ต้องมีอะไรดีขึ้นแน่นอน

ส่วนสำหรับใครที่สงสัยว่า LINE@ ก็ดีอยู่แล้ว ทำไมต้องเปลี่ยนด้วย

‘LINE’ ก็ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ LINE@ ต้องเปลี่ยนมาเป็น LINE Official Account (LINE OA)

ที่ผ่านมา LINE@ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการในไทย โดยมีผู้ใช้งานรวมทั้งสิ้นมากกว่า 2.7 ล้านราย จากผู้ประกอบการ SMEs ทั้งหมดประมาณ 3 ล้านราย จะเห็นได้ว่า SME ส่วนใหญ่ในประเทศไทยมีการใช้ LINE@ กันเกือบทั้งสิ้น

แต่! ปัญหาของ LINE@ คือ ‘ผู้บริโภคมักได้รับผลเสียบางอย่าง’ เช่น ความถี่ของการส่งข้อความจนเป็นการรบกวน และเกิด “สแปม” ด้วยเหตุนี้ LINE จึงพัฒนาแอปพลิเคชัน เพื่อช่วยให้การใช้งานเชิงธุรกิจเหมาะสมมากขึ้นและยังทำให้ผู้ใช้ LINE ทั่วไป รู้สึกมีความสุขไม่ถูกรบกวนอีกต่อไป ในชื่อ ‘LINE Official Account (LINE OA)’

1. ปลดล็อคการใช้เครื่องมือ ‘Rich Content’

จากเดิมที่ใน LINE@ สามารถใช้ได้เฉพาะบัญชีระดับสูงๆ แต่ใน LINE Official Account (LINE OA) สามารถใช้งานได้ทุก Account ที่จะมีสิทธิ์ใช้เครื่องมือรูปแบบคอนเทนท์นี้ได้ทั้งสิ้น เช่น การสร้าง Rich Message, Rich Video, Rich Menu

2. ระบบ Analytic หรือการวิเคราะห์ข้อมูล

สำหรับ LINE@ จะมีข้อจำกัดอยู่พอสมควรเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูล แต่ LINE Official Account (LINE OA) จะมีระบบการแสดงผลวิเคราะห์ข้อมูลหรือ Analytic ที่ละเอียดมากขึ้น
– ทั้งข้อมูลจำนวน Follower หรือผู้ติดตาม
– จำนวนข้อความที่ Broadcast
– จำนวนข้อความแชท
– จำนวน Impressions ของการมีส่วนร่วมในแต่ละโพสต์บนไทม์ไลน์ (LINE Timeline) ได้
โดยมีลักษณะเป็นกราฟ แบ่งตามสีสันต่างๆ เพื่อให้ดูได้ง่ายขึ้น

นอกจากนั้นคุณยังสามารถส่งข้อความแบบระบุกลุ่มเป้าหมาย (Target) ได้แม่นยำมากขึ้น เช่น
– ระบุกลุ่มเป้าหมาย (Target) ด้วยการเลือก เพศ อายุ ระบบปฏิบัติการ (Android หรือ iOS) ตำแหน่งที่อยู่ รวมถึง ความยาวนานในการเพิ่มเป็นเพื่อนกันมา

ดังนั้น การส่งข้อความ Boardcast แต่ละครั้งก็จะทำได้แม่นยำมากขึ้น เพราะคุณสามารถใช้ทั้งข้อมูลมาวิเคราะห์และเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำอีกด้วย
เพิ่มเพื่อน

3. สร้าง LINE Chatbot สุดล้ำ

ฟีเจอร์ที่เห็นได้ชัดเลยว่า LINE@ ไม่มีแน่นอน คือฟีเจอร์พัฒนาบอทสำหรับตอบแชท (LINE Chatbot) ในการสนทนากับลูกค้าได้อย่างอิสระ

สนใจบริการ LINE Chatbot ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-639-7878 ต่อ 118

4. ฟีเจอร์ E-Commerce

อีกฟีเจอร์ที่ LINE@ ทำไม่ได้ในเรื่องของการบริหารจัดการสินค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆ คนรอคอย เพราะปัญหาในการจัดการ Order เป็นอุปสรรคในการใช้ LINE@ ปิดการขายอยู่เสมอ ที่ต้องใช้งานร่วมมือกับเครื่องมือหรือแอปพลิเคชันอื่นๆ แต่ LINE Official Account (LINE OA) ได้รวมถึเครื่องมือจัดการ Order นี้ไว้ใน ฟีเจอร์ E-Commerce เรียบร้อยแล้ว

5. ราคาแพ็คเกจ LINE Official Account (LINE OA)

– Free Package
ราคาแพ็คเกจ: ฟรี
จำนวนข้อความ: ไม่เกิน 1,000 ข้อความ
ราคาข้อความที่เกินจากแพ็คเกจ: –

– Basic Package
ราคาแพ็คเกจ: 1,200 บาท ต่อเดือน
จำนวนข้อความ: ไม่เกิน 15,000 ข้อความ
ราคาข้อความที่เกินจากแพ็คเกจ: 0.08 บาท /ข้อความ

– PRO Package
ราคาแพ็คเกจ: 1,500 บาท ต่อเดือน
จำนวนข้อความ: ไม่เกิน 35,000 ข้อความ
ราคาข้อความที่เกินจากแพ็คเกจ: เริ่มต้น 0.04 บาท /ข้อความ

เพิ่มยอดและปิดการขายธุรกิจของคุณ ด้วย LINE@ หรือ LINE Official Account (LINE OA)

เครื่องมือการทำการตลาดที่สามารถประชาสัมพันธ์ โปรโมท ข่าวสารและโปรโมชันธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ

NIPA Digital Agency ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลที่ได้รับการรับรองจาก LINE Agency Partner โดยตรง ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลธุรกิจคุณ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
LINE : @NIPAads
Facebook: https://www.facebook.com/nipaads
Inbox: m.me/nipaads
Call: 02-639-7878 ต่อ 990

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn