02-639-7878 ต่อ 222

โฆษณา LINE ช่องทางการตลาดที่ตอบโจทย์ ยุค New Normal

สถานการณ์ Covid 19 ส่งผลให้วิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลง ผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันเข้าสู่ยุค New Normal ภาคธุรกิจหลายส่วนจึงมีความจำเป็นต้องพัฒนา และปรับตัวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปด้วย เพื่อให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อได้อย่างมั่นคง ผู้ประกอบการต้องปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร รูปแบบการตลาด การทำคอนเทนต์ เตรียมพร้อมเข้าสู่แพตฟอร์มออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

เติมเต็มช่องทางการตลาดด้วย LINE

ด้วยความหลากหลายของบริการ “LINE” จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ สามารถตอบโจทย์การตลาดออนไลน์ได้ดีเลยทีเดียว (อ้างอิงจากข้อมูลตัวเลขที่มีคนไทยใช้บริการ LINE มากถึง 46 ล้านคน) แต่นอกจาก LINE Official Account ที่เป็นช่องทางหลักของผู้ประกอบการในการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคแล้ว พื้นที่โฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE ยังเป็นส่วนที่ช่วยเติมเต็มการทำการตลาด และสื่อสารไปยังลูกค้าได้สมบูรณ์แบบ สร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ที่จะสร้างสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ๆ บนตำแหน่งที่หลากหลายครบวงจร นับเป็นการปรับธุรกิจให้รับกับยุค New Normal และ ก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

การที่ LINE มีฐานลูกค้ากว้างขวาง พร้อมด้วยบริการหลากหลายที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการที่ต้องการลงโฆษณากับ LINE เพื่อเจาะตลาดสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Target ของแบรนด์ได้ตามต้องการ แถมยังสามารถเลือกตำแหน่งของพื้นที่โฆษณา LINE ให้เชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายของเรา ได้หลากหลายพื้นที่โฆษณา อย่าง LINE Timeline , หน้า Chat, หน้า Wallet, LINE TV และ LINE Today ซึ่งพื้นที่สื่อเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มียอดผู้ใช้งานที่สูง ได้รับความนิยมพร้อมกับกระแสตอบรับที่ดีมาก และในปัจจุบัน LINE ได้เพิ่มทางเลือกให้นักการตลาดสามารถระบุเงื่อนไขกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง เพื่อลงโฆษณา LINE ผ่าน LINE Ads Platform (LAP) โดยสามารถกำหนดช่วงอายุ เพศ ความสนใจ สถานที่ และ ระบบปฏิบัติการของผู้ใช้

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ผู้ประกอบการที่สนใจลงโฆษณา LINE สามารถสร้างโฆษณารูปแบบใหม่ๆ ผ่านบริการอื่นๆ ของ LINE อย่างเช่น LINE Stickers ที่ให้แบรนด์สามารถสร้างเรื่องราวของตัวเองผ่านสติ๊กเกอร์คาแรคเตอร์ แบบที่เราคุ้นเคยเห็นกันใน LINE Sticker Shop ที่เป็นคาแรคเตอร์การ์ตูน ทำท่าทางต่างๆ มีคำพูดโดนๆ ช่วยดึงดูดให้ผู้ใช้ LINE สนใจแบรนด์หรือข้อความที่ต้องการสื่อออกไปอย่างมีอิทธิพลมากเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีบริการที่ช่วยเพิ่มสีสันอย่าง LINE Melody ที่ให้แบรนด์สามารถเลือกใช้เสียงเพลงรอสาย หรือ เสียงเรียกเข้า ตอบโจทย์ Music Marketing ของแบรนด์ เป็นการสื่อสารที่ฉีกกรอบจากการทำโฆษณาเดิมๆ โดยสื่อสารด้วยเสียงเพลง รวมไปจนถึงบริการจาก LINE Man และ LINE Shopping ที่ผู้ประกอบการสามารถสร้างกิจกรรมหรือแคมเปญต่างๆ ร่วมกัน อาจไม่ใช่แค่เพียงการโปรโมทสินค้าให้เกิดการซื้อ ขายหรือสร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์เท่านั้นแต่ยังทำให้เกิดการใช้งานสินค้าได้จริงและมีประสิทธิภาพสูงสุด
เพิ่มเพื่อน

ลงโฆษณา LINE เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด และตอบโจทย์การตลาดของแบรนด์อย่างครบวงจร!

เป็นที่รู้กันว่ายุคปัจจุบันนั้นสื่อออนไลน์ เป็นสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของคนในประเทศ และมีความน่าจะเป็นที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นกลยุทธ์ที่นักการตลาดควรคิดคือ จะทำอย่างไรได้บ้างให้สื่อโฆษณา สามารถตอบโจทย์แบรนด์ได้ครอบคลุมครบทุกจุด และคุ้มค่ามากที่สุด นอกเหนือจากสร้างการรับรู้แล้ว แบรนด์ควรที่จะสร้าง Conversion กระตุ้นยอดซื้อ ยอดขาย และสร้าง Customer Royalty รักษาฐานลูกค้าของแบรนด์ให้มั่นคง ซึ่ง LINE เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถตอบโจทย์นักการตลาด ให้วางแผนรูปแบบโฆษณาได้หลากหลายตามจุดประสงค์ ช่วงเวลาและในตำแหน่งที่แตกต่างกันไป เพื่อลงโฆษณา LINE ให้มีประสิทธิภาพ และเจาะกลุ่มตลาดได้เฉียบขาด

LINE ช่องทางการตลาดที่หลายองค์กรใหญ่เลือกใช้บริการลงโฆษณา!

หลายองค์กรใหญ่เลือกใช้สื่อโฆษณา LINE ประกอบธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจอาหารอันโด่งดังอย่าง KFC ก็เลือกใช้บริการพื้นที่สื่อลงโฆษณา LINE บนหน้าแชท ด้วยการเปิดโปรโมชั่นโดนๆ ที่มีระยะเวลาจำกัด เป็นการกระตุ้นความสนใจจากผู้บริโภค โดยโฆษณาที่ขึ้นสามารถลิงค์ไปยังหน้าร้านค้าสั่งซื้ออาหารได้ทันที พร้อมกันด้วยบริการส่ง Delivery ตรงถึงบ้านในรูปแบบ Contactless ส่งผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมให้แคมเปญนี้ได้การตอบรับอย่างล้นหลาม และสร้าง Conversion กระตุ้นยอดขายได้ดีสุดๆ

รวมไปถึง Volvo แบรนด์รถยนต์หรูหราราคาสูง ก็เลือกใช้พื้นที่สื่อโฆษณา LINE บนหน้า LINE Timeline สร้างการรับรู้แบรนด์และสินค้าสู่กลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยทำงาน ค่อนข้างมีกำลังซื้อ ได้เป็นอย่างดี โดยยังคงคอนเซ็ปของแบรนด์ได้ชัดเจน

ยังมีแบรนด์ชั้นนำแถวหน้าของประเทศไทยอีกมากมาย ที่เลือกใช้บริการ พื้นที่สื่อโฆษณา LINE แสดงให้เห็นว่า LINE เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์การทำตลาด สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีคุณภาพ และได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม ด้วยบริการที่ครบวงจร พร้อมรองรับทุกรูปแบบของโฆษณาการตลาด เรียกได้ว่า LINE เปิดกว้างสร้างสื่อโฆษณาแนวใหม่ ที่ไม่ใช่แค่การสร้างรับรู้เพียงอย่างเดียวเหมือนการตลาดทั่วๆไป แต่เป็นพื้นที่สื่อโฆษณาของโลกยุคใหม่ ที่สามารถสื่อสารเพื่อสร้างส่วนร่วมและสร้างแรงกระตุ้นในการซื้อ จนไปถึงสร้าง Customer Royalty และรักษาฐานลูกค้า จบครบในแพลตฟอร์มเดียว

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
LINE : @nipaads
Website: https://line.nipa.co.th/
Facebook: https://www.facebook.com/nipaads
Inbox: https://www.messenger.com/t/nipaads
Call: 02-639-7878 ต่อ 222

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn