02-639-7878 ต่อ 222

รวมทางรอดของ SME หน้าใหม่ เริ่มธุรกิจออนไลน์ท่ามกลางวิกฤตผ่าน LINE App

จากรายงานในปีที่ผ่านมา ธุรกิจ SME ไทยมีส่วนแบ่งใน GDP ของประเทศกว่า 35% แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การเติบโตช้าลงถึง 2.5% จะเห็นได้ว่าแม้ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กอย่าง SME ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของสภาพเศรษฐกิจองก์รวมในประเทศ ทางรอดหนึ่งท่ามกลางสภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นช่องทางทำธุรกิจออนไลน์ เพื่อให้ตอบโจทย์กับมาตรการของรัฐบาล LINE Official Account ย่อมเป็นอีกทางรอดที่ดี ที่สามารถนำธุรกิจสร้างใหม่ของคุณมาพบกับกลุ่มลูกค้าที่ตรงเป้าหมาย ด้วยฟีเจอร์หลากหลายที่พร้อมสนับสนุนธุรกิจ SME ไทย ให้เติบโตได้แม้ท่ามกลางวิกฤต

 

LINE Official Account ช่วยสร้างธุรกิจออนไลน์ง่ายๆ ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม

เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจบนออนไลน์แพลตฟอร์ม ส่วนแรกที่ขาดไปไม่ได้เลยคือการสร้างบัญชี LINE Official Account ที่จะเป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารแบบ 1 on 1 หรือส่งข้อมูลไปยังกลุ่มลูกค้าพร้อมๆ กันผ่านการบรอดแคสต์ใน LINE Official Account ทั้งยังคอยช่วยรวบรวมฐานข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการโฆษณาในไลน์ ผ่าน Line Ads Platform เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจ SME เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

การมีบัญชี LINE Official Account เป็นเพียงก้าวแรกของโอกาสเติบโตทางธุรกิจ ถึงแม้ว่าฟังก์ชัน บรอดแคสต์ ( Broadcast ) จะสามารถกระจายข้อมูลไปสู่ลูกค้าหลายๆ คนพร้อมกัน แต่ก็ถูกจำกัดอยู่เพียงกลุ่มลูกค้าที่ติดตามแบรนด์แล้วเท่านั้น และการบรอดแคสต์ใน LINE Official Account จะไม่สามารถกำหนดข้อความตามพฤติกรรมของลูกค้าได้อีกด้วย เสตปถัดไปคือทำความรู้จักกับ LINE Ads Platform

 

โฆษณาในไลน์ผ่าน Line Ads Platform ฟีเจอร์หาแสงให้ธุรกิจเกิดใหม่

หากต้องการหาลูกค้าใหม่ๆ ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักในวงกว้างการโฆษณาในไลน์ถือว่าตอบโจทย์ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านบัญชี และอัตราการมองเห็นกว่า 500 ล้านครั้งต่อเดือน เรียกได้ว่าเป็นช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภคแหล่งใหญ่แห่งหนึ่งในออนไลน์แพลตฟอร์มเลยก็ว่าได้

 

การลงโฆษณาในไลน์ผ่าน LINE Ads Platform เข้ามาเติมช่องโหว่ให้กับการบรอดแคสต์ใน LINE Official Account ผู้ประกอบการสามารถเลือกจุดประสงค์ของการลงโฆษณาในไลน์ ระบุกลุ่มเป้าหมายที่อยากเข้าถึง และดีไซน์โฆษณาให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ด้วยตัวเอง โดยตัวโฆษณาจะไปขึ้นในหน้าต่าง ๆ บน LINE App ตามความเหมาะสม เพื่อให้โฆษณาเกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดตามจุดประสงค์ของการดำเนินการ

 

LINE MyShop ผู้ช่วยมือหนึ่งเรื่องการจัดการสต๊อก รองรับการขยายตัวของธุรกิจ

อีกหนึ่งฟีเจอร์จาก LINE Offficial Account คือการเปิดหน้าร้านกับ LINE MyShop ผู้ประกอบการสามารถนำเสนอสินค้า จัดการจำนวนสต๊อก ให้ลูกค้าเลือกซื้อได้แบบเรียลไทม์ พร้อมออกใบออเดอร์ให้กับลูกค้าได้ทันที แจ้งช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย และระบบติดตามการชำระเงิน ช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นระบบ ระเบียบ ลื่นไหล เป็นที่น่าประทับใจสำหรับลูกค้า ปิดยอดได้ไว พร้อมสรุปรายงานการซื้อขายในแต่ละวัน

 

ถึงแม้ว่าการระบาดของโควิด-19 จะยังดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน สร้างความเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภคในหลายแง่มุม แต่ในวิกฤติยังมีโอกาสอยู่เสมอ ช่องทางทำธุรกิจออนไลน์กลายเป็นโอกาสใหม่ในการเริ่มธุรกิจในยุคปัจจุบัน ด้วย LINE Official Account และฟีเจอร์เสริมต่างๆ พร้อมสนับสนุนธุรกิจ SME ไทย ให้สามารถเติบโตได้และตอบโจทย์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคในปัจจุบัน

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn