02-639-7878 ต่อ 222

4 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนมาใช้ LINE OA

Benefit of LINE OA

LINE OFFICIAL ACCOUNT คือสิ่งที่พัฒนามาจาก LINE@ ซึ่งแน่นอนว่าพอเป็นสิ่งที่พัฒนามานั้นย่อมดีกว่าของเดิมที่มีอยู่ ซึ่งหลายๆ คนอาจจะยังไม่คุ้นชินกับ LINE OFFICIAL ACCOUNT เพราะถนัดใช้ของเดิมมากกว่าและสงสัยว่า LINE OA มันมีดียังไง? ทำไมคนทำธุรกิจถึงควรให้ความสำคัญและมีหลายธุรกิจที่เปลี่ยนจากการใช้ LINE@ เดิมที่ไว้ใช้พูดคุยกับลูกค้ามาใช้ LINE OA แทนแถมยังทำยอดขายดีขึ้นอีก วันนี้เราจะพามาดูกันว่าทำไมคนทำธุรกิจถึงควรให้ความสนใจและเปลี่ยนมาใช้ LINE OA

 

เปลี่ยนมาใช้ LINE OFFICIAL ACCOUNT แล้วจะได้อะไร?

 

  • ส่งข่าวสาร แจ้งโปรโมชั่นของร้านได้ในครั้งเดียว ซึ่งทำให้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลา
  • Order ไม่มีตกหล่น เพราะถ้าหากคุณยังใช้ LINE@ หรือ LINE ส่วนตัวในการตอบลูกค้าอยู่บอกได้เลยว่าต้องมี Order ตกหล่นแน่นอน เพราะทุกอย่างจะปนกันอยู่ภายในแอปพลิเคชันเดียว ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนของคุณ กลุ่มแชทต่างๆ ครอบครัว หรือแม้กระทั่งลูกค้า แต่ถ้าคุณใช้ LINE OFFICIAL ACCOUNT ในการพูดคุยกับลูกค้า คุณจะสามารถแยกได้ว่า อะไรคือคุยเรื่องส่วนตัว อะไรคุยเรื่องงาน เพราะตัว LINE OFFICIAL ACCOUNT และ LINE@ นั้นจะแยกกัน
  • มีแอดมินได้หลายคน สามารถแบ่งเบาหน้าที่ในการตอบคำถามลูกค้าพร้อมกันได้หลายๆคน รวดเร็วในการตอบทำให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน
  • สามารถดูข้อมูลเชิงลึกหลังบ้านได้ เราสามารถดูสถิติได้ว่ากลุ่มเป้าหมายเราเป็นใครอายุเท่าไรบ้าง
  • มีฟีเจอร์ที่สนับสนุนการตลาด มีฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย เช่น บัตรสะสมแต้ม และอีกหลายๆฟีเจอร์ ที่จะทำให้คุณขายได้ง่ายมากขึ้น ยอดขายเพิ่มและตลาดโตขึ้น

 

4 เหตุผลที่ธุรกิจต้องมี LINE OFFICIAL ACCOUNT

 

  1. Messaging API มาจาก Endless possibility คือ ความเป็นไปได้ ไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่ง LINE@ ตัวเก่านั้นไม่สามารถทำได้ API คืออะไร? API เปรียบเสมือนท่อหรือตัวเชื่อมต่อที่ LINE OFFICIAL ACCOUNT เปิดไว้ให้สำหรับคนทำธุรกิจ ซึ่งเราสามารถนำระบบต่างๆ ของเรามาเชื่อมต่อได้ เช่น มีระบบหลังบ้าน ระบบสต๊อกสินค้า ระบบ Auto Bot ก็นำมาปลั๊กอินได้ จึงทำให้ LINE OFFICIAL ACCOUNT ของเราสามารถทำงานได้อย่างอัจฉริยะ
  2. ยอดขายดีขึ้น ปิดยอดได้ไว สะดวกสบายทั้งร้านค้าและลูกค้า เมื่อตัดสินใจย้ายจาก LINE@ เป็น LINE OFFICIAL ACCOUNT
  3. ไร้กังวลเมื่อเป็น LINE OFFICIAL ACCOUNT ซึ่งหลายคนมักกังวลว่าลูกค้าที่ติดตาม หรือ Premium ID ที่อัปเดตมาจะตามไปด้วยไหม บอกได้เลยว่าหายห่วงเพราะเมื่อคุณย้ายมาเป็น LINE OA แล้ว ทั้งลูกค้า Premium ID รวมไปถึง ประวัติการแชท ก็จะตามมาด้วย
  4. มีฟีเจอร์หลากหลาย เมื่อดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน LINE OFFICIAL ACCOUNT สมัครบัญชี LINE OA เรียบร้อยแล้วจะเห็นได้ว่า LINE OA นั้นมีฟีเจอร์ที่เหมาะสมกับธุรกิจให้ใช้อย่างหลากหลาย

 

LINE OFFICIAL ACCOUNT มีฟีเจอร์อะไรบ้าง?

  • Rich Menu ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นของ LINE OA ที่คุณสามารถใช้งานได้เลยตั้งแต่แพ็คเกจฟรี โดยจะแสดงผลเป็นภาพขนาดใหญ่อยู่ด้านล่าง เราสามารถกำหนดสูงสุดได้ถึง 6 ช่อง รวมถึงสามารถเปลี่ยนคำบนเมนูบาร์ได้ด้วย และ Rich Menu ยังสามารถนำบัตรสะสมแต้มมาใช้งานร่วมได้อีกด้วย
  • Rich Message ทำให้เราสามารถส่งเนื้อหา ข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับโปรโมชั่นของเราให้กับลูกค้าได้พร้อมกันหลายคน ไม่ต้องเสียเวลามานั่งส่งทีละคน
  • Rich Video สำหรับตัวนี้จะมีลักษณะการทำงานที่คล้ายกับ Rich Message แต่เปลี่ยนจากการส่งเป็นข้อความเป็นการส่งในรูปแบบของวิดีโอแทน ซึ่งระบบ LINE OFFICIAL ACCOUNT นั้นรองรับทั้งวิดีโอแนวนอน จัตุรัสและแนวตั้ง สามารถกดเพื่อไปยังเว็บไซต์ปลายทางที่คุณกำหนดไว้ได้ และมีระบบ Auto Play โดยที่ลูกค้าไม่ต้องกด Play เพื่อเล่นวิดีโอเอง
  • Chat Tag ระบบแชทส่วนตัวที่สามารถตั้งชื่อเองได้ไว้ใช้แยกประเภทของลูกค้า เช่น โอนไว, ลูกค้าประจำ โดยสามารถสร้างได้สูงสุด 200 อัน
  • Greeting Message หรือแบบง่ายๆ คือข้อความต้อนรับเวลาที่มีลูกค้าเพิ่มเพื่อนเรามาก็จะมีข้อความต้อนรับแบบอัตโนมัติทันที พบว่า 60-70% หากมีการจัดการ Set ดีๆ นั้นสามารถปิดการขายได้ค่อนข้างเร็ว
  • คูปอง และ บัตรสะสมแต้ม เพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มสะดวกสบายให้กับร้านค้าและลูกค้า
  • Account Page หรือหน้าเพจของเราที่จะแสดงข้อมูลของร้านเราให้กับลูกค้าได้รู้เกี่ยวกับรายละเอียดสินค้า บริการต่างๆ ของเรา
  • LINE MAN Plug-in จุดเด่นอีกหนึ่งข้อที่ธุรกิจร้านอาหารต้องชอบใจ สำหรับธุรกิจร้านอาหารก็สามารถลิงก์เชื่อมต่อกับ LINE MAN ได้ด้วย
  • Card Message ฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้เราสามารถส่งคอนเทนต์ให้ลูกค้าได้ทีเดียวสูงสุด10ภาพ เนื่องจากตอนนี้ LINE OA คิดเงินแบบราคา/ข้อความ หากคุณมีผู้ติดตามเยอะฟีเจอร์นี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มสุดๆ
  • Chat bot ระบบบอท ที่เราสามารถเปิดใช้ได้ 24ชม. หรืออาจเปิดใช้ในเวลาที่กำลังพักผ่อน

 

จากเหตุผลทั้งหมดจะเห็นได้ว่า LINE OFFICIAL ACCOUNT นั้นเหมาะสำหรับการทำธุรกิจมากสำหรับใครที่ยังลังเลว่าจะย้ายมาใช้ LINE OA ดีไหม? บอกเลยว่าการใช้ LINE OA นั้นสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn