02-639-7878 ต่อ 222

10+1 ข้อควรรู้ของ LINE Official Account สำหรับธุรกิจใหม่

10+1 ข้อควรรู้ของ LINE Official Account สำหรับธุรกิจใหม่

1. LINE@ ที่เราคุ้นหูจะรวมกับ LINE Official Account เหลือเพียงแพลทฟอร์มเดียวเท่านั้น
2. LINE Official Account เพิ่ม Tools ที่สะดวกกว่าเดิมสำหรับทำ Marketing ที่ LINE รวมไว้ให้ ได้แก่ Rich Message, Survey, Rewards Card, Coupon etc.
3. LINE Official Account สามารถ เลือกส่งข้อความไปยัง Target ด้วย CMS เช่น เลือก เพศ, อายุ, os, พื้นที่, Friendship Period ทำให้ Message มีคุณภาพและไม่รบกวน Follower อื่นๆ ช่วยให้ Blocked Rate น้อยลง (ใช้ได้เฉพาะ Account ที่มี Follower 100 คนขึ้นไป)
4. สร้าง Sponsored Sticker เพื่อ Get Follower ได้เหมือนแบรนด์ใหญ่ๆ ผ่านการ add friend, ทำ Mission พิชิตสติ๊กเกอร์, โหลดสติ๊กเกอร์หลังดู VDO จบ หรือดาวน์โหลดจากแบรนด์โดยตรง
5. LINE Official Account เพิ่มตัวช่วยการตอบแชทที่สามารถใช้งานสลับกันระหว่าง Bot Mode และ Admin mode ผู้ใช้สามารถดู Log การพูดคุยระหว่าง Bot และ Admin โดยจะแยกตามสีของข้อความ เช่น ข้อความที่ส่งโดยแอดมินผู้ที่ใช้อยู่ จะเป็นสีเขียว ส่วน auto reply message และข้อความที่ตอบโดย admin คนอื่นจะเป็นสีม่วง เพื่อป้องกันการสับสน

เพิ่มเพื่อน
6. LINE Official Account อัพเดทการคิดค่าบริการตามการใช้งานจริง หรือ Pay as you go (เริ่มใช้ราคา​ใหม่ 1 สิงหาคม 2562) หลังจากปรับการใช้งานแล้ว LINE Official Account จะคิดค่าบริการเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ แพ็คเกจรายเดือน และค่าบริการจากการส่งข้อความส่วนเกิน
หมายเหตุ ***การคำนวณข้อความคิดจาก Target Reach (Follower ที่ไม่บล็อกและใช้งาน LINE) เช่น ส่งข้อความ 1 ครั้ง Target Reach 600 คน เท่ากับ 600 ข้อความ

7. LINE Official Account สามารถกำหนดจำนวนข้อความที่จะส่งได้ เพื่อควบคุมการค่าใช้จ่าย (ทำได้เฉพาะ Plan Basic กับ Pro)

8. LINE Official Account จะคิดเงินเฉพาะข้อความแบบที่ส่งไปหา Follower ก่อน หรือข้อความ One-way communication ได้แก่ Broadcast หรือ การส่งข้อความไปหา Follower ทั้งหมด, Push Message หรือ การส่งข้อความไปหา “ผู้รับที่เราเลือกไว้รายบุคคล” ด้วย API โดยจะต้องกำหนด User ID ของคนนั้นๆ, Multicast หรือ การส่งข้อความไปหา ผู้รับที่เราเลือกไว้ จะต้องส่งด้วย API และจะต้องกำหนด User ID ของคนนั้นๆ การส่งแบบ Multicast สามารถส่งได้สูงสุดครั้งละ 150 User ID
9. ข้อความแบบที่ไม่มีค่าใช้จ่าย คือ Reply Message ข้อความที่เราตอบกลับด้วย API เวลาที่มี Follower ส่งข้อความมาหาก่อน หรือ การแชท แบบ 1-on-1 บน CMS กับ Follower
10. LINE Official Account สามารถชำระเงินผ่านช่องทางบัตรเครดิต และ LINE Pay ที่ผูกกับบัตรเครดิต
11. ลูกค้าเก่าที่มี Account LINE@ ทาง LINE กำลังทยอยอัพเดต โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ครบทุก Account เร็วๆนี้

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn