02-639-7878 ต่อ 222

LINE Thailand 2022 เติบโตต่อเนื่องสู่ Future Normal

สรุปความสำเร็จจาก LINE Thailand ปี 2564 ทำไมทุกคนหันมาลงโฆษณา LINE

จากความสำเร็จของ LINE Thailand ที่เติบโตเร็วแบบเก้ากระโดด ในปี 2564โดยเริ่มจากการแตกไลน์บริการให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน และจากการที่ การใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ การลงโฆษณา LINE มีจำนวนยูเซอร์ใช้งานเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่น่าสนใจสำหรับเจ้าของธุรกิจและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไป

 

รวมเส้นทางการเติบโตและความสำเร็จจาก LINE Thailand

1st Station : LINE Thailand ผู้ใช้ครบ 50 ล้านยูเซอร์

ฉลองครบรอบปีที่ 10 ของการให้บริการ โดยมีการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานตลอดช่วงปีที่ผ่านมา และด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกคนในหลายๆ อาชีพต้องเลือกที่จะทำงานแบบ Work from home ทำให้บริการในกลุ่มวิดีโอคอลเติบโตอย่างมหาศาล

 

2nd Station : LINE Official Account เรือธงที่ไม่มีใครไม่รู้จัก มีฟีเจอร์เด่นๆ เช่นการทำ Greeting Message การทำ Broadcast

ที่ช่วยดันให้ธุรกิจในไทยให้เติบโตในสนาม Social Commerce ไปพร้อมกัน โดย LINE Official Account มียอดผู้ใช้กว่า 5 ล้านบัญชี เติบโตกว่า 25% ภายใน 1 ปี รับการใช้งานธุรกิจยุค New Normal สู่ Future Normal ด้วยการปล่อย “โซลูชัน” ยกระดับการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบด้วยฟีเจอร์ MyCustomer ที่ช่วยจัดการข้อมูลลูกค้าแบบใหม่ เพิ่มศักยภาพในการเก็บวิเคราะห์ข้อมูล และฟีเจอร์สำหรับร้านอาหารอย่าง MyRestaurant ฟีเจอร์ช่วยบริหารจัดการธุรกิจร้านอาหารยุคใหม่

ส่วนของช่องทางการลงโฆษณาย่าง LINE Ads Platform ยังมีผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง และมีเม็ดเงินลงโฆษณา LINE จำนวนมากขึ้น โดยมีการเติบโตถึง 42% (Smart Channel) ยังคงครองตำแหน่งการลงโฆษณายอดฮิต โดยมีตัวเลขการเติบโตสูงถึง 63% ตอบรับกระแสการช้อปปิง – สั่งอาหารเดลิเวอรีที่เพิ่มขึ้น

เพิ่มเพื่อน

3rd Station : ฟากของการวิดีโอคอล

เป็นส่วนที่เติบโตแบบติดจรวดสุด ๆ เพราะได้รับผลกระทบมาจากการเรียนออนไลน์ การทำงานแบบ Work from home ทำให้ฟีเจอร์อย่าง Group VDO Call เติบโตไปกว่า 99% และ LINE Meeting เติบโตสูงสุดถึง 191% เรียกว่ามีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นถึงเกือบ 3 เท่า และยังคงโตต่อเนื่องเพราะพฤติกรรมแบบ New Normal ที่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

4th Station : บริการที่เป็นเหมือน Online Community อย่าง LINE OpenChat

ที่ให้ทุกคนสามารถคุยกันได้แบบไร้ขอบเขต ก็มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 52% และมีกรุ๊ปใหม่ ๆ เกิดขึ้นถึง 106% เรียกว่าไลน์แพลตฟอร์มเติบโตได้ดีในทุกฟีเจอร์ และที่สำคัญคือเหมือนเป็นการเพิ่มช่องทางการลงโฆษณา LINE ให้กับผู้ใช้ LINE Ads Platform อีกด้วย

 

5th Station : ฟีเจอร์ใหม่อย่าง LINE VOOM

เป็นหมากตัวใหม่ที่จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในเรื่องของโซเชียลมีเดีย โดยให้ผู้ใช้ LINE สามารถเป็น Content Creator ได้ไม่ยาก เพราะสามารถโพสต์ทั้งรูปภาพและวิดีโอสั้นๆ หลากหลายรูปแบบได้

 

6th Station : LINE TODAY

แพลตฟอร์มรวมข่าวสาร-บทความ อันดับ 1 ในไทย ก็มีอัตราเพจวิวเติบโตสูงถึง 50% และมีคนดูคอนเทนต์ VDO โต 7 เท่า ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับใครที่ลงโฆษณา LINE สามารถสบายใจได้เลยว่า โฆษณาของเราจะได้ถูกมองเห็นโดยผู้ใช้อย่างแน่นอน

 

7th Station : LINE BK

หนึ่งในบริการรูปแบบใหม่และเป็น Social Banking รายแรกของประเทศไทย แชต ยืม โอน จ่าย จบบน Wallet มีผู้ใช้บริการกว่า 3.9 ล้านยูเซอร์ ใน 1 ปี และเราเชื่อว่าในปีหน้าจะยังสามารถเติบโตได้โดยเฉพาะเมื่อเกิดเหตุวิกฤตอย่างการกลายพันธุ์ของโควิด-19

 

ปี 2021 เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ทำให้ธุรกิจเกือบทุกประเภทต้องมีการปรับตัว รวมถึงการทำโฆษณาผ่าน LINE Official Account และ LINE Ads Platform ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ ทาง LINE ในบทบาทของแอปพลิเคชันที่นำฟีเจอร์เด็ดๆ ช่วยยกระดับให้เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ เรามารอดูกันดีกว่าว่า ปี 2565 นี้ จะมีอะไรมาให้เราได้ลองใช้กันบ้าง

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn