02-639-7878 ต่อ 222

สรุป 3 กลยุทธ์หลักของ LINE ประเทศไทย ชู OMO Fintech และ AI

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในงาน LINE Converge Thailand 2019 ของทาง LINE ประเทศไทยได้ประกาศวิสัยทัศน์ Life on LINE มุ่งนำนวัตกรรมและทำให้แพลตฟอร์ม LINE เป็น ‘โครงสร้างพื้นฐานชีวิต’ สำหรับชีวิตประจำของทุกคน

3 กลยุทธ์สำคัญที่ LINE ประเทศไทย ประกาศออกมาเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้มากขึ้น

1. OMO (Online-Merge-Offline การรวมกันของออนไลน์กับออฟไลน์)

การรวมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ และเพื่อให้ OMO เข้ามาช่วยธุรกิจไทยได้อย่างแท้จริง LINE จึงได้เปิดตัว LINE Mini App ระบบที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและใช้บริการเต็มรูปแบบจากแบรนด์หรือธุรกิจต่างๆ ผ่าน LINE ได้ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องออกจาก LINE และแบรนด์เองก็ยังคงรูปแบบบริการของตนเองได้ตามที่ต้องการ

เพิ่มเพื่อน

2. Fintech

LINE ได้ดำเนินธุรกิจ Rabbit LINE Pay ร่วมมือกับ KBank เพื่อปฏิวัติการบริการทางการเงิน ภายใต้ ‘KASIKORN LINE’ Fintech จึงถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ LINE ให้ความสนใจ โดยรูปแบบการให้บริการ Fintech จาก LINE จะขยายบริการไปสู่บริการทางบัญชีและเงินกู้ รวมถึงการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะท้าทายแพลตฟอร์มการเงินแบบที่เคยมีมา

3. AI

LINE เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี AI ขั้นสูงเพื่อนำไปใช้ในการบริการที่หลากหลาย เช่น การนำ AI มาช่วยในฟีเจอร์สำหรับการแนะนำบริการแบบเฉพาะบุคคลในการค้นหาการใช้บริการ LINE TV, Sticker Shop, โฆษณา ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Smart Channel ที่เรียนรู้จากพฤติกรรมความสนใจของผู้ใช้ไปสู่การนำเสนอข้อมูลที่ตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง

ปัจจุบัน LINE ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีผู้ใช้งานในประเทศไทยกว่า 44 ล้านคน หรือ 78 % ของจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือทั้งหมดในประเทศไทย โดย LINE เป็นแพลตฟอร์มที่บริการหลากหลายสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ครบวงจร

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn