02-639-7878 ต่อ 222

ไฮไลท์ ‘LINE CONFERENCE 2019’ ปรับ LINE Ads Platform โฉมใหม่ 2

LINE Ads Platform สำหรับ Publisher
เปิดตัว LINE Ads Platform โฉมใหม่ อนุญาตให้ third party เข้ามาร่วมเพื่อออกแบบโฆษณาที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายแบบรายบุคคล ซึ่งจะสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่าง LINE และผู้บริหารโฆษณา โดยคาดว่าจะเปิดตัวในปลายเดือนกรกฎาคม

LINE Flyer เครื่องมือการตลาด บน LINE Timeline
LINE Flyer คือการนำเอารูปแบบการใช้ใบปลิวและไดเร็คเมลล์แบบออฟไลน์มาปรับให้เป็นรูปแบบใหม่ในดิจิทัล โดยผู้ใช้ LINE จะได้รับโฆษณาส่วนบุคคล ตามความต้องการบนพื้นที่ที่อยู่อาศัยเวลาของวันและเงื่อนไขอื่นๆ โดยผู้ใช้จะสามารถแตะที่หน้าจอ LINE Flyer จาก LINE Timeline, Smart Channel หรือ LINE Wallet ผู้ใช้สามารถบันทึกร้านค้าที่ต้องการในรายการโปรดเพื่อตรวจสอบและเปรียบเทียบราคาผลิตภัณฑ์แต่ละรายการใน LINE Flyer ซึ่งบริการนี้ยังใช้ร่วมกับ LINE Beacon เพื่อแจ้งลูกค้าเกี่ยวกับการลดราคาหรือโปรโมชั่นต่างๆ ของร้านค้าที่เข้าร่วมกิจกรรม LINE Flyer เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2019

OpenChat คอมมูนิตี้ของการพูดคุย
LINE พัฒนาบริการขึ้นมาเพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวลักษณะเดียวกันคือ OpenChat ที่ต่อยอดมาจาก LINE Square ในปัจจุบัน ด้วยการเปิดเป็นกลุ่มสาธารณะให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปพูดคุยกันได้ จุดเด่นที่โดดขึ้นมาให้เห็นชัดเจนคือผู้ใช้สามารถเลือกโปรไฟล์และชื่อเฉพาะในการเข้าไปใช้งานกลุ่มนี้ได้ และเมื่อเข้าไปแล้วก็สามารถหาอ่านเนื้อหาย้อนหลังตั้งแต่เริ่มกลุ่มนี้ได้ด้วย
เพิ่มเพื่อน
LINE LIVE ช่องทางใหม่ของการไลฟ์
ช่องทางใหม่ของ Celebrity และ Influencer หรือผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการเป็น LINE LIVERs สามารถ Live Streaming ได้แล้ว ผ่านช่องทางที่เรียกว่า Premium Channel (เปิดตัวเดือนกรกฎาคม 2019) สำหรับรับชม Live แบบเอ็กคลูซีฟด้วยค่าบริการแบบรายเดือน นอกจากนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังพ่วงมากับ LIVE Commerce (เปิดบริการปี 2020) ให้ผู้ชมสามารถช้อปซื้อสินค้าระหว่างที่ชมได้ทันที

LINE Today ใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูล
ส่วนสำคัญที่สุด ในการนำเสนอของงานนี้ คือการนำ AI เข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลในหลาย ๆ ส่วน โดยเฉพาะในการนำ AI มาใช้คู่กับ LINE News (LINE Today) เพื่อคัดกรองเนื้อหาที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานแต่ละราย ทำให้ผู้ใช้งานแต่ละรายเมื่อเปิดหน้า LINE Today ขึ้นมา จะสังเกตได้ว่ามีการนำเสนอคอนเทนต์ที่ไม่เหมือนกัน เป็นการคัดเลือกเฉพาะบุคคล (Personalized) LINE จึงนำความสามารถตรงนี้มาช่วยเป็นเครื่องมือให้นักการตลาดด้วย

พร้อมกับนำเสนอโฆษณารูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า Smart Channel จากเดิมในหน้าแชท จะมีการเลือกโฆษณา หรือเรื่องราวที่น่าสนใจขึ้นมาอยู่ส่วนบนสุด แต่หลังจากนี้จะเพิ่มช่องคอนเทนต์โฆษณาจุดนี้ในรูปแบบวิดีโอเข้าไปเพื่อทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้นนอกเหนือจากนี้ ยังมีโอกาสที่จะร่วมมือกับสำนักพิมพ์ หรือผู้ผลิตสื่อต่างๆ พัฒนาแพลตฟอร์มโฆษณาที่สร้างรายได้ให้แก่ทุกฝ่าย ด้วยการนำเทคโนโลยี AI ที่ LINE มีมาช่วยในการโฆษณาแบบเจาะจงกลุ่มผู้ใช้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn