02-639-7878 ต่อ 222

สร้าง Chatbot ผ่าน LINE Bot Designer ช่วยทำ LINE Marketing อย่างไรได้บ้าง?

ให้ Line Bot Designer สร้าง Chatbot ช่วยคุณปิดการขายง่ายๆตลอด 24 ชม.

สำหรับใครที่กำลังสนใจ Chatbot LINE เข้ามาใช้ในธุรกิจการทำ LINE Marketing เพื่อที่จะช่วยตอบแชทกับลูกค้าในเวลายุ่งๆ ซึ่งสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ธุรกิจของเราไม่หยุดชะงักไปแม้เราจะมีเวลาที่จำกัดก็ตาม

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ “LINE Bot Designer” โปรแกรมที่จะช่วยให้เราสามารถออกแบบ Chatbot เป็นต้นแบบสำหรับการนำไปพัฒนาต่อเพื่อใช้งานจริงได้ โดยไม่ต้องมีความรู้ในการเขียนโปรแกรม ซึ่งทำให้เราพอจะเห็นภาพว่าเมื่อมี Chatbot แล้วจะสามารถช่วยการทำ LINE Marketing ได้มีประสิทธิภาพขึ้นอย่างแน่นอน

***โปรแกรมนี้เป็นเพียงการออกแบบ prototype ของ Bot LINE เท่านั้น ซึ่งเหมาะสำหรับ Designer หรือ Content Creator ที่ต้องการใช้งาน LINE Bot Designer สร้างรหัส JSON ที่สามารถนำมาใช้ในการพัฒนา Chatbots จริงในภายหลัง

สร้าง Chatbot LINE ด้วย Line Bot Designer อย่างไรได้บ้าง

“Bot Items” เครื่องมือสำหรับสร้างข้อความ Chatbot LINE ทุกรูปแบบ

LINE Bot Designer ให้คุณออกแบบข้อความได้ 12 รูปแบบ

พร้อมสร้างรหัส JSON ที่แสดงอยู่ชัดเจน ภายในโปรแกรม

เพิ่มเพื่อน

LINE Bot Designer ให้คุณออกแบบ Rich Menu

เครื่องมือที่เหมาะในการทำ Call to Action ที่มีความยืดหยุ่น สำหรับการประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย แต่โปรแกรมนี้สามารถทำได้เพียงวางภาพเพื่อให้เห็นหน้าตาของเมนูเท่านั้น ไม่สามารถสร้าง Rich Menu แบบทดลองใช้งานจริงได้

LINE Bot Designer ให้คุณออกแบบ Web App

สร้างรูปแบบการแสดงผลหน้าเว็บในข้อความแชทของ LINE ซึ่งแสดงให้เห็นหน้า web browser ทันที

“Flex Messages” รูปแบบการแสดงข้อความ LINE ที่ยืดหยุ่น ช่วยการสร้างโค้ด

Flex Message รูปแบบการแสดงข้อความบน LINE ที่สามารถออกแบบได้ยืดหยุ่น สามารถนำ element ต่างๆ มาประกอบร่างเป็นหนึ่ง item คล้ายกับการสร้างรูปแบบ message ได้เอง

LINE Bot Designer สามารถใช้งานบนคอมพิวเตอร์ ทั้ง macOS และ Windows เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี สามารถโหลดได้ที่ https://developers.line.biz/en/bot-designer/download/

ใครที่อยากจะลองทำ LINE Marketing โดยสร้าง Chatbot ไปใช้จริงก็สามารถติดตามบริการของ Nipa Technology ในอนาคตได้ เพราะเรากำลังพัฒนาการให้บริการสร้าง Chatbot ทั้งใน LINE และ Messenger ซึ่งจะสามารถให้บริการได้ เร็วๆ นี้

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn