ช่วงนี้เทรนด์ Live Commerce หรือการ Shopping ผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดกำลังมาแรงมาก! ทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสในการแชร์มากว่าคอนเทนต์แบบเดิม ๆ ดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ และยังกระตุ้นการตัดสินใจได้ไว กระตุ้นความสนใจของผู้ชมได้ดี จึงทำให้หลายแบรนด์หันมาโปรโมทผ่าน Live มากขึ้น
จาก Data ทางการตลาดแสดงให้เห็นว่า Live Streaming ได้กลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเชื่อมต่อกับลูกแบบเรียลไทม์ ฉับไว และปิดการขายได้รวดเร็วกว่า ซึ่งได้ถูกคาดการณ์ว่า Live Shopping ยังคงทำรายได้สูงในปี 2024
จนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้เห็นถึงความสำคัญของการมีฟีเจอร์ Live สำหรับขายของ รวมถึง LINE ที่แตกย่อยแพลตฟอร์มด้านบริการแชตคอมเมิร์ซและยังมี LINE SHOPPING ที่เป็นแพลตฟอร์ม Ecommerce ที่ฮิตติดอันดับในไทยไม่แพ้แอปใด ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ สำหรับให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ LIVE STREAMING ขายของได้แล้ว ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีประสบการณ์ซื้อขายบน LINE SHOPPING ได้สนุกยิ่งขึ้น คนช้อป F ได้ไม่สะดุด คนขายได้ยอดแบบสุดปัง
ข้อดีของการ Live สดผ่าน LINE SHOPPING
- เข้าถึง User หลักแสนบน LIVE Hall ดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ
- ช่วยดันยอดให้ปัง ไม่ปิดกั้นการมองเห็น
- ซื้อง่าย จ่ายง่ายกว่า
- แจ้งเตือนทุกครั้งที่มี Live
- กระตุ้นการตัดสินใจซื้อมากขึ้น
- เข้าถึงผู้ติดตามบน LINE OA อย่างทั่วถึง สร้างยอดซื้อซ้ำจากลูกค้าประจำจากการบรอดแคสต์
อยากใช้ฟีเจอร์ Live ต้องมีอะไรบ้าง?
- มีระบบรับชำระเงินผ่าน LINE SHOPPING
- มีแอปพลิเคชัน LINE SHOPPING LIVE (ดาวน์โหลดแอป Android & IOS)
- มีแพคเกจ LINE SHOPPING Plus
- มีจำนวนข้อความบรอดแคสต์ ของ LINE OA มากกว่า/เท่ากับจำนวน Target reach
เคล็ดลับง่ายๆ อัปยอดขายผ่าน LINE SHOPPING LIVE
- ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน LINE SHOPPING LIVE พร้อมเชื่อมต่อกับ LINE OA
Android : LINE Shopping Live
IOS : LINE Shopping Live - ใส่ชื่อไลฟ์ และหน้าปกที่ดึงดูดสำหรับโปรโมตบนบรอดแคสต์บน LINE OA ขั้นตอนนี้จะช่วยแจ้งเตือนการไลฟ์ให้กับกลุ่มลูกค้าที่ได้ติดตาม LINE OA อยู่แล้วได้รับทราบ กระตุ้นยอดและปิดการขายกับกลุ่มลูกค้าเดิมได้ง่าย
- เลือกสินค้าที่ต้องการขายในไลฟ์อย่างต่ำ 1 ชิ้น และสามารถเพิ่มตะกร้าระหว่างไลฟ์ได้
- สามารถดูตัวอย่างไลฟ์ หรือดู LIVE PREVIEW ก่อนไลฟ์จริงได้ เพื่อเช็คความถูกต้อง
- LIVE ขายของได้เลย!
นับว่า LINE สร้างแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายได้ครบเครื่อง และตอบโจทย์แบบ ALL in One มีทั้ง Chat Commerce มีทั้ง Ecommerce และมีทั้ง Live Streaming ที่แม้จะไม่ได้อยู่บนแอปพลิเคชันเดียวกันซะทีเดียว ก็สามารถ Link กันได้แบบ Seamless สะดวกคนขาย ถูกใจคนช้อป เอฟง่าย จบได้ในแอปเดียวจริงๆ สำหรับแบรนด์ไหนที่กำลังลังเลว่าจะไลฟ์ขายของใน LINE SHOPPING LIVE ดีมั้ย NIPA Agency ขอบอกเลยว่านี่คือโอกาสสำคัญที่ให้พ่อค้าแม่ขายออนไลน์ และนักช้อปได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ไม่อยากพลาสโอกาสนี้ ลุยเลย!