02-639-7878 ต่อ 222

เปิดฟีเจอร์ใหม่ LINE Ads Platform ลงโฆษณาง่าย โดนใจกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

LINE ประเทศไทย จัดงาน LINE Ads Platform เพื่ออัพเดทข้อมูลของเครื่องมือทางการตลาดแบบ Self-Biding ที่ช่วยให้คุณสามารถซื้อโฆษณาในตำแหน่งต่าง ๆ บน LINE ได้ทั้งหมด ตั้งแต่ LINE Chat, Timeline, LINE Today เป็นต้น ทั้งแบบแบนเนอร์หรือวิดีโอแบนเนอร์ ตามตำแหน่งที่แบรนด์ต้องการ

จุดสำคัญภายในงานที่ LINE เปิดเผยว่านี่คือ “The Age of Hyper – Personalization” หรือยุคของการปรับผลลัพธ์ต่างๆ ให้เหมาะกับแต่ละบุคคลแบบเข้มข้นและชัดเจน

Dynamic Product Ad (DPA)

โฆษณารูปแบบ Carousel ซึ่งเป็นโฆษณารูปแบบใหม่ที่เหมาะกับการสินค้าที่มีตัวเลือกหรือเป็น Catalog (เช่น เสื้อผ้า, กางเกง หรือ รองเท้า ฯลฯ) สามารถเลื่อนไปทางซ้ายขวาได้ เหมือนที่เราเคยเห็น Ad บน Facebook นั่นเอง ซึ่งฟีเจอร์นี้ได้เปิดตัวไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

New Targeting Feature

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้แบรนด์หรือเอเจนซี่สามารถเลือก Target โฆษณาตามขนาดของกลุ่มเป้าหมาย (Reach) และจำนวนความถี่ที่เห็นโฆษณา (Frequency) ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ยังเตรียมทำให้ระบบสามารถ Target โฆษณาตามพิกัดในระดับจังหวัด และเขต/อำเภอ ได้อีกด้วย โดยจะเปิดฟีเจอร์นี้ให้ใช้ได้ในเร็ววันนี้

New Payment Feature

ในที่สุด LINE Ads Platform ก็ปล่อยฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอยออกมา นั่นคือ ให้ผู้ลงโฆษณาสามารถตัดเงินได้จากบัตรเครดิตได้ ซึ่งร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เช่น PayPal, VISA, JCB, American Express, Mastercard อำนวยให้กับภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังเตรียมทำระบบ Billing ให้มีความสมบูรณ์และครบวงจร โดยตอนนี้อยู่ในขั้นของการออกแบบระบบแล้ว

เพิ่มเพื่อน
Cost Per Friend (CPF)

LINE Ads Platform เปิดตัวโฆษณาแบบ Cost Per Friend (CPF) ซึ่งผู้ลงโฆษณาสามารถตั้งเงื่อนไขให้ผู้ชมโฆษณานั้นๆ สามารถกด Add Official Account ของเราได้โดยไม่ต้องออกจากหน้าโฆษณานั้นๆ

ที่สำคัญ LINE เตรียมเปิดให้ผู้ใช้ LINE Account Connect ซึ่งเป็นจัดการ LINE Official Account สามารถตั้งค่า CPF ได้โดยไม่ต้องเข้า LINE Ads Platform ในเร็วๆ นี้อีกด้วย

Smart Channel Video Ad

Smart Channel เป็นโฆษณาแบบ Banner ที่ทาง LINE นำเสนอ โดยมีการปรับปรุงให้แสดงแบบไม่ถี่มาก และแสดงผลให้ตรงกับความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ทดลองแสดงผลให้กับผู้ใช้จำนวน 50% ไปบ้างแล้ว

แน่นอนว่า ในตอนนี้ LINE Global มองว่าโฆษณาตำแหน่งนี้มีความ Sensitive โดยโฆษณาในรูปแบบ Smart Channel Native Ad จึงอาจเลือกให้แค่บางแบรนด์ขึ้นมาเท่านั้น

แต่ยังเปิดให้ลงโฆษณา Smart Channel Video Ad โดยเมื่อกดไปที่แบนเนอร์จะเป็นแสดงวิดีโอกินพื้นที่เกินครึ่งจอ

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn