02-639-7878 ต่อ 222

สำหรับธุรกิจ ยิงโฆษณาผ่าน ‘LINE Ads Platform’ น่าสนใจอย่างไร ?

แพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Google Adwords, Instagram, Twitter และ Youtube ช่องทางเหล่านี้ได้รับความนิยมในการเป็นช่องทางโฆษณาอย่างมาก ทำให้สามารถสร้างนักธุรกิจหน้าใหม่และแบรนด์ต่างๆ ขึ้นมามากมายจนประสบความสำเร็จ ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยที่ลงทุนกับการจ่ายโฆษณาไปกับช่องทางออนไลน์ค่อนข้างสูง โดยอีกช่องทางหนึ่งที่อยู่ใกล้ตัวและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างตรงกลุ่ม คือ ‘การยิงโฆษณาบน LINE’ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ LINE นั่นเอง

โฆษณาบน LINE คืออะไร?

LINE Ads Platform หรือ LAP คือแพลตฟอร์มในการยิงโฆษณาบนแอปพลิเคชันแชท LINE มาพร้อมรูปแบบการยิงโฆษณาที่ตอบโจทย์ได้อย่างครบครัน เช่น ภาพและวิดีโอ โดยโฆษณาสามารถไปปรากฏอยู่บน LINE Timeline และ LINE TODAY ซึ่งสามารถกำหนดงบประมาณและกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ตามความต้องการ แต่การโฆษณาบน LINE ในประเทศไทยต้องทำการผ่านเอเจนซีที่เป็นพาร์ทนอร์กับทาง LINE เท่านั้น ที่สำคัญไม่ว่าแบรนด์ของคุณจะเป็นขนาดเล็กหรือเอสเอ็มอี (SME) ก็ตาม การโฆษณาบน LINE หรือ LAP เปิดกว้างและเหมาะกับธุรกิจทุกประเภทอย่างแน่นอน
เพิ่มเพื่อน
ยิงโฆษณาบน LINE มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปีกว่าๆ ที่ได้เปิดตัวให้บริการ LINE Ads Platform หรือ LAP มีการพัฒนาเติบโตอย่างรวดเร็วในทุกด้าน เพื่อตอบสนองและยกระดับการใช้งานให้สะดวกสบาย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลากหลาย พร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางให้เหล่าบรรดาเอเจนซีที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง LINE ได้นำสิ่งเหล่านี้ไปต่อยอดและเพิ่มโอกาสให้กับผู้ที่สนใจอยากยิงโฆษณาผ่าน LINE

โดยในปี 2019 มีฟีเจอร์ต่างๆ ของทาง LAP ให้ได้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโฆษณารูปแบบ Carousel ที่เรียกว่า DPA หรือ Dynamic Product Ad ที่เหมาะสำหรับคอนเทนต์ที่ต้องการโชว์สินค้าหรือโปรโมชั่นต่างๆ เพราะรูปแบบดังกล่าวผู้ใช้งานสามารถเลื่อนซ้ายและเลื่อนขวาดูได้ตามต้องการ อีกทั้งยังเพิ่ม New Targeting Feature ที่สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเพศ อายุ ความสนใจ โลเคชันในประเทศ เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกข้อมูลสำคัญเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี New Payment Feature ช่องทางการชำระเงิน และ Cost Per Friend ในการเพิ่มเพื่อนหลังจบโฆษณาอีกด้วย

โฆษณาบน LINE เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีความน่าสนใจ และตอบโจทย์เรื่องของการทำธุรกิจทุกประเภทเป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่มีมากถึง 44 ล้านคนในประเทศและจำนวนผู้ที่เห็นโฆษณามากกว่า 1,000 ล้านวิวต่อเดือน สำหรับใครที่สนใจที่จะลงทุนโฆษณาบน LINE ก็สามารถลองไปใช้งานกันได้เลย รับรองว่าเป็นช่องทางออนไลน์ที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

Share:

Facebook
Twitter
Email
LinkedIn